Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua ôtô VinFast

29/06/2022 01:30

Nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu ôtô của người dùng Việt, VinFast triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho cả xe điện lẫn xe xăng.

Mua ôtô điện VinFast ở thời điểm này, người dùng không chỉ hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ nhà sản xuất, mà còn được miễn lệ phí trước bạ theo quy định của Chính phủ. Nếu mua xe xăng trong tháng 6, khách hàng cũng có thể tiết kiệm tới hàng trăm triệu đồng nhờ những chính sách VinFast đang áp dụng.

Tiết kiệm khi chọn xe “xanh”

Theo Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022 của Chính phủ, ôtô điện chạy pin được hưởng lệ phí trước bạ lần đầu là 0% trong 3 năm, áp dụng từ ngày 1/3. Trong 2 năm tiếp theo, mức thu này sẽ bằng 50% so với các loại xe xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.

Đắn đo lựa chọn giữa nhiều dòng xe ở tầm giá 600 triệu đồng, anh Nguyễn Hoàng Phương (Hà Nội) lựa chọn ôtô điện VF e34. Theo tính toán, chính sách miễn lệ phí trước bạ của Chính phủ giúp anh tiết kiệm tới hơn 80 triệu đồng chi phí lăn bánh. Tổng ưu đãi VinFast dành tặng người dùng đặt cọc sớm như anh Phương lên tới 195 triệu đồng.

Gia xe VinFast anh 1

Người dùng tiết kiệm được khoản tiền lớn khi mua VinFast VF e34.

Đối với những người chưa sở hữu xe, việc sạc pin ở đâu, như thế nào là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng sử dụng VF e34, anh Phương cho biết đó không phải vấn đề. Anh có thể chủ động sạc qua đêm tại nhà, sạc ban ngày ở cơ quan, hoặc tranh thủ thời gian đi siêu thị, trung tâm thương mại vào cuối tuần để sạc tại trạm.

Anh Phương chia sẻ thêm: “Điểm ưng ý nhất khi sử dụng xe điện là tôi không phải phụ thuộc hoàn toàn vào trạm công cộng giống xe xăng, mà có thể chủ động mọi lúc mọi nơi, miễn là có điện. Chi phí có thể thanh toán sau thông qua ứng dụng nên rất chủ động”.

Đặc biệt, với chính sách của VinFast hiện nay, những ai có nhu cầu đi lại càng nhiều, việc sử dụng xe điện càng kinh tế hơn xe xăng ở phân khúc tương đương. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều người mua xe điện VF e34 để chạy dịch vụ.

Mới đây, VinFast công bố chính sách cố định giá thuê pin trong suốt vòng đời sản phẩm, dành cho các mẫu xe điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Nhờ đó, chi phí thuê pin được kỳ vọng không bị biến động theo giá xăng dầu, giúp người dùng yên tâm suốt quá trình sử dụng.

Loạt ưu đãi cho xe xăng

Đã sở hữu một chiếc xe điện VF e34, song anh Trần Thịnh (Hà Nội) vẫn quyết định mua thêm chiếc VinFast Lux SA2.0 vào đầu tháng 6. Dù không kịp mua xe trong tháng 5 để nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, anh Thịnh vẫn được hưởng tới gần 400 triệu đồng khuyến mãi theo các chính sách bán hàng của VinFast.

Gia xe VinFast anh 2

Khách hàng hưởng ưu đãi đến 400 triệu đồng khi mua VinFast Lux SA2.0 thời điểm này.

Cụ thể, người mua xe Lux SA2.0 trong tháng 6 đang được VinFast tặng 50% lệ phí trước bạ (trừ trực tiếp vào giá bán), cộng thêm 140-160 triệu đồng tiền mặt tùy phiên bản. Nếu mua trả thẳng (thanh toán ngay 100%), khách hàng còn được chiết khấu thêm 10% giá xe. Do đó, chi phí sở hữu Lux SA2.0 trong tháng 6 chỉ từ khoảng 1,161 tỷ đồng.

Người dùng mua xe sedan Lux A2.0 không được tặng tiền mặt như Lux SA2.0, nhưng lại hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ (trừ trực tiếp vào giá xe). Ngoài ra, khách mua trả thẳng cũng được chiết khấu 10% giá xe, nên chi phí để sở hữu mẫu sedan cao cấp này trong tháng 6 chỉ từ 881,6 triệu đồng. Đặc biệt, người dùng còn có thể tối ưu chi phí thông qua voucher dành tặng người mua nhà Vinhomes.

Gia xe VinFast anh 3

Lux A2.0 được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trừ trực tiếp vào giá xe.

Ở phân khúc thấp hơn, mẫu Fadil được áp dụng chính sách ưu đãi 30 triệu đồng và chiết khấu thêm 10% giá khi trả thẳng. Chi phí tối thiểu để sở hữu mẫu hatchback này ở mức từ 352 triệu đồng. Mức giá dễ tiếp cận, khả năng vận hành linh hoạt giúp Fadil có nhiều tháng đứng số một thị trường về doanh số.

Thuyết phục người dùng không chỉ nhờ giá bán

Ngoài chất lượng đã được kiểm chứng, ôtô VinFast còn được lòng người dùng nhờ loạt chính sách ưu đãi khác biệt. Hãng xe Việt áp dụng chương trình cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành. Ngoài ra, chương trình sửa chữa lưu động triển khai từ đầu năm 2022 cũng mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Xe đồng thời được bảo hành tới 10 năm - thời hạn dài nhất trên thị trường hiện nay.

Gia xe VinFast anh 4

VinFast áp dụng chương trình cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Đối với người dùng ở các thành phố lớn, VinFast hiện cho phép gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại các trung tâm thương mại Vincom hay khu đô thị Vinhomes. Đây là chính sách được nhiều người dùng yêu thích, bởi nhu cầu đỗ xe ở các thành phố lớn rất cao. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian tìm bãi đỗ, chính sách còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí trong suốt quá trình sử dụng ôtô.

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, VinFast đã có những chính sách bán hàng độc đáo, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Đồng thời, cách làm của hãng phần nào tác động đến thị trường ôtô nói chung, giúp người Việt có thể tiếp cận các dòng xe hơi cao cấp với mức giá phải chăng.

Bạn đang đọc bài viết "Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua ôtô VinFast" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.