Toyota cam kết chỉ bán ô tô điện vào thị trường châu Âu từ năm 2035

21/01/2022 16:10

Nhà sản xuất ô tô của Nhật bản sẽ giảm 100% CO2 ở các phương tiện bán ra ở châu Âu để phù hợp kế hoạch chống biến đổi khí hậu đầy tham vọng của EU.

Sau khi Ủy ban châu Âu cấm bán các loại xe động cơ đốt vào năm 2035 hồi tháng 7, mới đây tập đoàn Toyota cũng đã cam kết chỉ bán những chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện ở thị trường này từ năm 2035

Nhà sản xuất Nhật Bản cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2030 ít nhất một nửa lượng xe bán ra ở Tây Âu là xe không phát thải, tăng gấp 5 lần so với mục tiêu chỉ đạt 10% ​​của năm 2025.

Ô tô điện bZ4X của Toyota Ô tô điện bZ4X của Toyota

Cam kết của Toyota gây bất ngờ vì trước đó những lãnh đạo của tập đoàn luôn tìm cách duy trì những mẫu xe hybrid nhằm giảm lượng khí thải từ ống xả như dòng Prius của hãng cho đến khi các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, kế hoạch giảm 100% phát thải của Toyota sẽ gặp khó khăn khi người tiêu dùng ở các khu vực châu Âu chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin. Thêm vào đó, Toyota sẽ phải cạnh tranh với Tesla, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới.

Matthew Harrison, Giám đốc điều hành Toyota châu Âu trả lời trong một phỏng vấn: “Chúng tôi không làm việc này một cách đối phó hay miễn cưỡng. Chúng tôi sẽ làm bằng thiện chí, cùng với niềm tin, sự nỗ lực, cũng như sự tiến bộ về cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo trong tương lai.”

 

Xe điện của Apple hơi bị ‘khét’: không vô lăng, không bàn đạp, nội thất như phòng thương gia

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã vạch ra các mục tiêu tương tự như Toyota. Hãng Volkswagen lên kế hoạch ngừng bán xe ô tô động cơ đốt trong ở châu Âu từ năm 2033 đến năm 2035. Dòng xe chở khách của hãng Ford sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng điện vào năm 2030 . Mercedes-Benz cam kết sẽ sẵn sàng chuyển sang năng lượng điện vào cuối thập kỷ này nếu điều kiện cho phép. Thương hiệu xe hạng sang Lexus cũng sẽ ra mắt chiếc SUV chạy bằng pin có tên RZ trong nửa đầu năm sau, đặt mục tiêu tăng doanh số hàng năm lên 130.000 xe vào năm 2025.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota cam kết chỉ bán ô tô điện vào thị trường châu Âu từ năm 2035" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.