"Trả" F1 về cộng đồng mà không báo với địa phương, doanh nghiệp bị xử phạt

18/10/2021 16:10

Tại cuộc họp liên ngành của tỉnh sáng 18/10, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh xử phạt Công ty Changshin vì đã để các F1 về địa phương mà không thông báo tới chính quyền và ngành y tế.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu, thông tin về trường hợp Công ty Changshin Việt Nam đã phát hiện 38 ca mắc Covid-19 và 44 trường hợp F1. 

Tuy nhiên, thay vì thông báo cho chính quyền địa phương và ngành y tế, công ty này đã tự ý xử lý, cho các trường hợp F1 về nhà. Tính đến nay, trong số các trường hợp tiếp xúc gần về địa phương có một người đã dương tính SARS-CoV-2 ở phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) và 3 người dương tính SARS-CoV-2 ở xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

Trả F1 về cộng đồng mà không báo với địa phương, doanh nghiệp bị xử phạt - 1

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai (Ảnh: Huy Anh).

Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Cửu đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có phương án kiểm tra, giám sát việc thực hiện các phương án an toàn phòng, chống Covid-19 của Công ty Changshin. Ông nhấn mạnh, việc không thông báo với chính quyền địa phương như vừa rồi sẽ rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cũng đề nghị cơ quan chức năng làm việc ngay với Công ty Changshin về vấn đề này. Trong trường hợp cần thiết, lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc trực tiếp với công ty.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh xử phạt vi phạm của Công ty Changshin trong công tác phòng, chống dịch. Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, các đơn vị xem đây là bài học trong công tác phòng, chống dịch và không để xảy ra tình trạng tương tự.

Trả F1 về cộng đồng mà không báo với địa phương, doanh nghiệp bị xử phạt - 2

Công nhân Công ty Changshin (huyện Vĩnh Cửu) được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (ảnh CDC Đồng Nai)

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng yêu cầu ngành y cùng các địa phương rà soát việc tiêm vaccine Covid-19, đảm bảo bao phủ 100% vaccine Covid-19 mũi một cho người dân. Ngoài ra, các phường, xã chưa có trạm y tế lưu động cần rà soát để nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe người dân ngay từ tuyến cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đề nghị các địa điểm công cộng cần thí điểm đặt biển quét mã QR ở nơi dễ thấy nhất. Tất cả người tới cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa điểm công cộng phải quét mã QR trước khi vào bên trong. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến hết ngày 17/10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 393 ca nhiễm mới, trong đó 6 ca phát hiện qua khám sàng lọc cộng đồng, còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung. Tổng số bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến nay là 59.054 người.

Trong ngày 17/10, Đồng Nai có thêm 575 bệnh nhân khỏi bệnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có 45.957 bệnh nhân Covid-19 được ra viện, chiếm tỷ lệ gần 78% tổng ca mắc. 

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết ""Trả" F1 về cộng đồng mà không báo với địa phương, doanh nghiệp bị xử phạt" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.