Volvo V60 B5 Cross Country - nhẹ lướt trên đường xa vạn dặm

25/06/2022 14:48

Volvo V60 B5 Cross Country là dòng xe năng động cho những người yêu thích và trân trọng nét đẹp của mọi điểm đến trên thế giới. Xe có giá niêm yết 2,55 tỷ đồng tại Việt Nam.

Volvo V60 Cross Country có thiết kế cabin kéo dài, kết hợp giữa lợi thế vận hành êm ái từ sedan với sự tiện dụng và rộng rãi của SUV gầm cao. Tại châu Âu, những mẫu xe này được ưa chuộng nhờ tính đa dụng. Ở Việt Nam, Volvo là một trong những hãng xe sang đầu tiên phân phối sedan gầm cao với mẫu xe tiền nhiệm V90 Cross Country, tiếp theo là V60 Cross Country với khả năng vận hành 4 bánh toàn thời gian AWD.

Thiết kế năng động

Volvo V60 Cross Country có thiết kế phong cách Bắc Âu phong trần mà tinh tế. Vẫn toát lên vẻ đẹp tinh giản của ngôn ngữ thiết kế đậm chất Scandinavia, Volvo V60 Cross Country bổ sung những chi tiết cá tính và năng động. Đó là mặt ca lăng cỡ lớn hình chiếc khiên với các mắt lưới mạ crôm kiểu trời sao tạo sự khác biệt.

Volvo,  V60 Cross Country anh 1

Tấm cản trước có thiết kế sắc sảo, có thêm phần ốp bảo vệ màu đen. Cụm đèn pha là điểm nhấn không thể thiếu với 2 dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T mô phỏng hình dáng cây búa Mjolnir của thần sấm Thor trong thần thoại Bắc Âu.

Phần thân V60 Cross Country gây ấn tượng mạnh với kích thước 4.784 x 1.916 x 1.504 mm, chiều dài cơ sở 2.875 mm. Mẫu estate này dài hơn sedan Volvo S60 20 mm và XC60 76 mm. Volvo bổ sung vài chi tiết như miếng ốp vòm bánh xe và ốp sườn để bảo vệ phần sơn xe tốt hơn khi đi đường xấu.

Volvo,  V60 Cross Country anh 2

Bên cạnh đó, bộ la-zăng 19 inch với thiết kế cắt vát kim cương và những đường gân nổi bật ở thân xe giúp Volvo V60 Cross Country năng động hơn. Phần đuôi xe có thiết kế tương đồng các mẫu SUV của Volvo với dải đèn LED hình boomerang, chụp ống xả mạ crôm và cánh gió liền nóc xe.

So với các mẫu sedan tiêu chuẩn, Volvo V60 Cross Country có gầm xe cao hơn, đạt mức 203 mm. Lợi thế về khoảng sáng gầm xe lớn giúp V60 Cross Country có thể hoạt động ở nhiều địa hình, ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ đổ dốc, điều dòng sedan không có. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với các cuộn lò xo mềm hơn, tạo ra trải nghiệm êm ái, phù hợp sử dụng hàng ngày cũng như dã ngoại cuối tuần.

Nội thất tinh tế

Không gian nội thất là điểm cộng lớn trên Volvo V60 Cross Country. Khoang cabin của xe mang đến cảm giác thoải mái, tiện dụng và rộng rãi với những vật liệu cao cấp như da Fine Nappa hảo hạng, gỗ tự nhiên và kim loại.

Bảng táp lô của Volvo V60 Cross Country có thiết kế tinh tế với dải gỗ ốp ôm vắt ngang, ôm trọn màn hình trung tâm và khu vực người lái. Volvo sử dụng gỗ Driftwood tái chế để hạn chế tác động môi trường. Những miếng gỗ ốp cũng không phủ bóng để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên. Bảng táp lô và táp pi cửa được bọc da và thêu chỉ màu tương phản, mang đến trải nghiệm sang trọng cả về thị giác và xúc giác.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Fine Nappa hảo hạng chế tác thủ công bởi Bridge of Weir, một trong những tập đoàn sản xuất da bọc ghế xe hơi uy tín hàng đầu thế giới. Những chiếc ghế của V60 Cross Country được tạo hình dựa theo dáng xương sống con người, điều chỉnh từng chi tiết như độ ngả ghế, đệm ôm bên hông, đệm lưng, tựa đầu, đệm đỡ bắp chân để mang lại tư thế ngồi tốt nhất.

Volvo,  V60 Cross Country anh 6

Những trang bị nội thất đặc trưng của Volvo cũng có sẵn trên mẫu V60 Cross Country, như màn hình trung tâm Sensus 9,7 inch tích hợp Apple Carplay/Android Auto, vô lăng bọc da 3 chấu tích hợp cụm điều khiển đa chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, điều hòa không khí 4 vùng riêng biệt, hệ thống lọc không khí Clean Zone, bộ nhớ ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, cần số điện tử…

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cũng trang bị trên V60 Cross Country với 11 loa vệ tinh và âm ly 1.100 W, mang đến trải nghiệm không gian âm nhạc chân thực.

Với cửa sổ trời toàn cảnh, có cơ chế mở nghiêng, ranh giới giữa bên ngoài và trong xe dường như biến mất. Người dùng được tận hưởng không khí trong lành với không gian rộng mở. Tính thực dụng của V60 Cross Country được thể hiện bởi khoang hành lý rộng rãi. Dung tích tiêu chuẩn 519 lít và tăng lên 1.431 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Khoang hành lý được bố trí nhiều tiện ích như móc treo đồ, tấm ngăn, ổ điện 12 V. Để phục vụ lối sống năng động, Volvo V60 Cross Country được bán kèm với nhiều phụ kiện đa dạng, gồm hộp chứa đồ trên nóc xe, giá xe đạp, móc kéo đồ…

Loạt trang bị an toàn

Volvo là một trong những hãng xe tiên phong về lĩnh vực an toàn xe hơi. Trong gần một thế kỷ, hãng xe xứ Scandinavia liên tục thiết lập tiêu chuẩn mới về khả năng bảo vệ cả hành khách trong xe cũng như người đi bộ và phương tiện xung quanh.

Bên cạnh những tính năng cơ bản như ABS, EBD, TCS, ESC hay túi khí quanh xe, V60 Cross Country còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại khác, như hỗ trợ lái thông minh Pilot Assist, ngăn chặn va chạm chủ động City Safety, dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tăng khả năng bám đường trong điều kiện thời tiết xấu, cảnh báo va chạm với phương tiện ngược chiều Oncoming Lane Mitigation, cảnh báo va chạm phía trước Distant Warning và phía sau Rear Collision Warning, cảnh báo phương tiện cắt ngang Cross Traffic Alert, cảnh báo điểm mù BLIS và Hỗ trợ giữ làn có đánh lái chủ động Land Keeping Aid, camera toàn cảnh và Hỗ trợ đỗ xe tự động, thông báo thời tiết, tình hình giao thông và biển báo trên đường theo thời gian thực.

Volvo,  V60 Cross Country anh 7

Vận hành mạnh mẽ

Volvo V60 Cross Country sở hữu động cơ B5 với cấu hình 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe sở hữu công nghệ mild hybrid với một mô tơ điện đóng vai trò cả củ đề lẫn máy phát điện, giúp xe tăng tốc êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mô tơ điện giúp tính năng tạm dừng động cơ (Auto Start-Stop) hoạt động mượt mà hơn, góp phần tiết kiệm nhiên liệu khi xe dừng đèn đỏ. Mô tơ sử dụng năng lượng được thu hồi từ quá trình phanh được dự trữ trong bộ pin lithium-ion 48 V đặt ở cốp sau.

Volvo,  V60 Cross Country anh 8

Thông số kỹ thuật của Volvo V60 Cross Country.

Volvo V60 Cross Country tăng tốc lên 100 km/h trong 6,9 giây và đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Là mẫu xe có thiên hướng chinh phục địa hình, V60 Cross Country sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thế hệ thứ 5 được phát triển bởi Haldex, có khả năng truyền 50% lực mô-men xoắn đến 2 bánh sau, đảm bảo độ bám tối ưu khi đi đường xấu. Volvo V60 Cross Country cũng sở hữu chế độ đường địa hình (Off-Road mode) để chinh phục những địa hình khó như băng tuyết, sỏi đá hoặc bùn đất.

Volvo V60 Cross Country kết hợp những ưu điểm của sedan truyền thống và SUV gầm cao tạo nên sức hấp dẫn khác biệt. Xe sở hữu thiết kế năng động, nội thất sang trọng và sở hữu đầy đủ tính năng an toàn. Với khả năng vận hành trên mọi cung đường, khoảng sáng gầm xe cao và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Volvo V60 Cross Country là bạn đồng hành phù hợp người năng động, luôn khao khát khám phá những vùng đất mới.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về V60 Cross Country tại volvocars.com.

Volvo,  V60 Cross Country anh 9

Bạn đang đọc bài viết "Volvo V60 B5 Cross Country - nhẹ lướt trên đường xa vạn dặm" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.