Vụ Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng: Công ty xin gia hạn thanh toán

01/06/2023 00:53

(NLĐO) - Trong 1 năm mở Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng, Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful tốn gần 20 tỉ đồng nhưng doanh thu chỉ đạt 2,3 tỉ đồng.

Tối 31-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Đinh Thị Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful, cho biết trong ngày, bà đã có buổi làm việc với cơ quan Công an quận Sơn Trà về các vấn đề liên quan đến Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng. 

Sau buổi làm việc, đại diện công ty đã đến nhà riêng của các khách hàng để gửi đơn xin gia hạn thanh toán. Ngoài ra, bà Minh cũng cho hay sẽ công khai thông tin cho báo chí trong tuần sau.

Vụ Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng: Công ty xin gia hạn thanh toán - Ảnh 1.

Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng đột ngột thông báo dừng hoạt động từ ngày 22-5

Đại diện một số khách hàng cũng xác nhận trong chiều 31-5, đại diện Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful đã đến tận nhà để gửi đơn xin gia hạn thanh toán. Trong đơn, phía công ty gửi lời xin lỗi đến các cụ cùng gia đình do "sự việc bất khả kháng mà phải tạm dừng hoạt động".

Công ty cho biết Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng mở từ giữa tháng 5-2022 đến tháng 5-2023 đã tốn chi phí gần 20 tỉ đồng trong khi đó doanh thu chỉ 2,3 tỉ đồng. Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful cũng ghi rõ số tiền còn nợ đối với từng khách hàng và ấn định ngày thanh toán vào khoảng từ tháng 6 trở đi (tuỳ vào số tiền và hợp đồng cụ thể).

Thông tin nóng liên quan Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng

Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng "hoạt động trá hình"

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin ngày 22-5, nhiều khách hàng đã đến Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng (số 22 Morison, quận Sơn Trà) yêu cầu trả lại số tiền đã đóng theo hợp đồng trước khi đưa người thân rời khỏi viện dưỡng lão theo thông báo tạm dừng hoạt động của viện này. 

Có khoảng 12 khách hàng đã ký kết với Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng để đưa người thân vào đây chăm sóc. Mỗi khách hàng đóng trước từ vài chục triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng, tuỳ vào thời gian và gói dịch vụ chăm sóc.

UBND quận Sơn Trà đã vào cuộc kiểm tra và xác định công ty hoạt động không đúng địa điểm đã được cấp theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; chưa có giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp tại địa điểm hoạt động. 

UBND quận Sơn Trà đang chỉ đạo các đơn vị lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về hành vi không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy đinh về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ Viện dưỡng lão S-Merciful Đà Nẵng: Công ty xin gia hạn thanh toán" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.