Whydah hợp tác phát triển game blockchain

11/10/2021 17:00

Whydah hợp tác 7 studio game lớn tại Việt Nam, định hướng trở thành công ty ứng dụng và thúc đẩy hệ sinh thái blockchain qua các dự án phát triển game.

Công ty CP Whydah là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain. Đơn vị có thế mạnh về giải pháp công nghệ lĩnh vực này với sự dẫn dắt của nhà sáng lập kiêm CEO Trí Phạm, một trong hai nhà sáng lập KardiaChain.

Doanh nhân Trí Phạm - CEO Công ty CP Whydah. Ảnh nhân vật cung cấp

Doanh nhân Trí Phạm - CEO Công ty CP Whydah. Ảnh nhân vật cung cấp

Whydah phát triển dựa trên sự kết hợp của mô hình game studio truyền thống, công nghệ blockchain phân tán với nguyên tắc tôn trọng những nhà phát triển game, đặt chất lượng game lên đầu và xây dựng cộng đồng bền vững.

Ông Trí Phạm sẽ trực tiếp định hướng chiến lược, hỗ trợ ứng dụng blockchain cho các dự án của những nhà phát triển game tại Việt Nam; chuyển đổi mô hình game studio truyền thống thành các công ty ứng dụng blockchain, đáp ứng những tiêu chuẩn công nghệ quốc tế.

Trong quá trình hợp tác, những nhà phát triển có tiếng nói quyết định trong việc thiết kế game, lộ trình và quy trình trao quyền cho cộng đồng.

"Chúng tôi ưu tiên chọn lựa chất lượng game hơn thời điểm phát hành. Cơ chế game hay các hoạt động liên quan đến người dùng đều được chúng tôi hướng đến sự bền vững, tập hợp không chỉ người đầu tư mà cả người chơi game, sáng tạo nội dung và đóng góp cho game", CEO Trí Phạm chia sẻ.

Hiện Whydah hợp tác cùng 7 studio game lớn tại Việt Nam gồm Topebox, Wolffun Game, Imba Game, Hiker Games, Divmob, 1B Game Studio và KEIG Studio.

Ông Trí Phạm cho biết trong tầm nhìn của Whydah, blockchain sẽ trở thành một trong những công nghệ lõi của xã hội tương lai, tương tự mobile game của thập kỷ trước. Game là một cửa ngõ cho phép đông đảo người dùng tiếp cận blockchain. Với vai trò là một trong những người tiên phong xây dựng cơ sở hạ tầng cho lĩnh vực này, nhà sáng lập Whydah đã tiếp cận và phổ biến công nghệ này theo nhiều hướng khác nhau từ bóng đá đến thời trang.

CEO Whydah nhận định sức mạnh nội tại của các studio game Việt Nam là rất lớn. Để tăng tốc phát triển trong tương lai gần, họ cần giải quyết ba vấn đề: nâng cấp năng lực nội tại trong thiết kế, nắm bắt xu hướng, cải thiện mô hình doanh thu game; tìm kiếm nguồn tài chính để hoạt động và phát triển; xây dựng cộng đồng lành mạnh và tiến tới là hệ sinh thái bền vững.

"Blockchain có thể là chìa khóa giúp giải quyết và phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế của game Việt Nam, các studio game có thể tiếp cận nguồn vốn thông qua tập khách hàng mới. Với tài chính vững chắc, các sản phẩm game Việt sẽ có những kế hoạch phát triển dài hơi", ông Trí nói thêm.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường tiêu thụ game mạnh mẽ mà còn có năng lực sản xuất lớn. Theo App Annie, có đến 5 "ứng viên" Việt Nam nằm trong danh sách các công ty ngành game đứng đầu khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương về lượng tải game 2021 toàn cầu.

Ở góc nhìn đầu tư, ông Phan Đức Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO tổ chức đầu tư Decom Holdings, đơn vị tham gia đầu tư chiến lược vào Whydah đánh giá game Axie Infinity của Việt Nam đang nổi lên như một hiện tượng, được các nhà đầu tư toàn cầu đón chờ cơ hội.

"Chúng tôi xác định sẽ khai thác tối đa lợi thế này vào ba năm tới, tập hợp danh mục đầu tư tốt nhất thúc đẩy cho các studio game tại Việt Nam cả về mặt công nghệ và nguồn vốn. Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với các đối tác tại Singapore để sẵn sàng đón nhận những sản phẩm game blockchain chất lượng do công ty Whydah phát hành", ông Trung nói.

Công nghệ blockchain được đánh giá là làn gió mới, hứa hẹn tạo ra bước ngoặt trong lĩnh vực phát triển game. Ông Trí Phạm kỳ vọng nền công nghiệp game Việt khi được blockchain hóa sẽ chất lượng hơn, thu hút đông đảo người dùng và tiến xa hơn trong tương lai.

Nguyệt Di

Bạn đang đọc bài viết "Whydah hợp tác phát triển game blockchain" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.