Xe hybrid đầu tiên của Maserati có giá gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam

25/10/2021 16:08

Ghibli Hybrid được đưa về Việt Nam sau hơn một năm ra mắt thị trường thế giới, đây là mẫu xe đầu tiên của Maserati có động cơ xăng lai điện.

Maserati Ghibli Hybrid vừa được công bố giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 5,983 tỷ đồng cho phiên bản GranSport. Kể từ khi được giới thiệu toàn cầu vào tháng 7/2020, mẫu xe lai của Maserati mới được đưa về nước để ra mắt khách hàng.

Mẫu xe hybrid đầu tiên của Maserati

Trong bối cảnh nhiều hãng xe thể thao và siêu xe đã ứng dụng công nghệ hybrid để thích nghi với kỷ nguyên điện khí hóa của ngành công nghiệp ôtô, Maserati từng là cái tên khác biệt khi trung thành với động cơ đốt trong trong suốt 2 thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.

Vì vậy, với sự xuất hiện của Maserati Ghibli Hybrid, thương hiệu Italy đánh dấu sự thay đổi khi lần đầu tiên có một dòng xe trang bị động cơ lai. Nối tiếp mẫu sedan, Maserati đã ra mắt Levante Hybrid vào tháng 4 năm nay, bước đi kế tiếp trong kế hoạch “xanh hóa” dải sản phẩm với tương lai xa hơn là trình làng một chiếc xe điện.

Maserati Ghibli Hybrid anh 1

Với Ghibli Hybrid hay Levante Hybrid, Maserati có thêm sức hút để cạnh tranh với những hãng xe châu Âu như Porsche hay Jaguar. Trong khi đó, các mẫu xe cùng hạng với Maserati Ghibli mới tại Việt Nam có Jaguar XF hay BMW 5-Series. Tuy nhiên, mức giá của Ghibli là đắt hơn đáng kể so với XF (từ 3,119-3,499 tỷ đồng) cũng như 5-Series (2,499-3,289 tỷ đồng).

Động cơ mild-hybrid

Tên gọi chính xác của hệ thống động cơ xăng lai điện mà Maserati ứng dụng trên Ghibli Hybrid là mild-hybrid (lai nhẹ).

Không như công nghệ full-hybrid hay plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) với động cơ điện có thể can thiệp trực tiếp vào quá trình vận hành của xe, mô-tơ điện của các dòng xe mild-hybrid đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ khi tăng tốc hoặc chạy trớn, từ đó cải thiện hiệu năng và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Maserati Ghibli Hybrid anh 2

Maserati Ghibli Hybrid được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hỗ trợ cho động cơ này là hệ thống mô-tơ điện 48V có tên gọi e-Booster.

Maserati Ghibli mới tiếp tục được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau có vi sai chống trượt. Đi cùng với đó là chế độ lái thể thao, hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, hệ thống treo điều khiển điện tử...

Maserati Ghibli Hybrid anh 3

Maserati Ghibli Hybrid có khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,7 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 255 km/h. Nhà sản xuất công bố xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở điều kiện hỗn hợp đạt 8,1 lít/100 km.

Nâng cấp thiết kế và công nghệ

Là phiên bản nâng cấp (facelift) của thế hệ Ghibli có tên mã M157 ra mắt từ 2008, Maserati Ghibli Hybrid có ngoại hình mới trông sắc sảo và trẻ trung hơn.

Những thay đổi chính có thể kể đến cụm đèn chiếu sáng gãy gọn hơn, cụm lưới tản nhiệt mới tạo hình kiểu 3D hay đèn hậu LED dạng boomerang. Ngoài ra, hãng xe Italy còn tạo điểm nhấn cho chiếc sedan hybrid bằng các chi tiết sơn màu xanh, bao gồm kẹp phanh thể thao, logo Maserati ở trụ C có mũi tên màu xanh hay hốc thoát gió bên hông xe.

Với mức giá khởi điểm gần 6 tỷ đồng, Ghibli Hybrid GranSport có được loạt trang bị ngoại thất cao cấp như hệ thống đèn chiếu sáng LED thông minh, gương chiếu hậu 2 bên có sưởi và chống chói tự động, mâm xe hợp kim 20 inch…

Biến thể Hybrid của Maserati Ghibli có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.974 x 1.945 x 1.484 mm và chiều dài cơ sở 2.998 mm.

Cabin của Maserati Ghibli Hybrid cũng được thay đổi theo hướng hiện đại hơn. Bảng táp-lô có các đường nét gãy gọn, xen lẫn phong cách sang trọng của chất liệu bọc da và trang trí ốp gỗ. Khách hàng có thể tùy chọn nội thất ốp carbon và ghế da màu đen theo phong cách thể thao.

Maserati Ghibli Hybrid anh 6

Nâng cấp đáng chú ý nhất về mặt trang bị là hệ thống thông tin giải trí Maserati Connect hoàn toàn mới, đi cùng màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơn cỡ 10,1 inch. Những tính năng hỗ trợ gồm kết nối bao Apple CarPlay/Android Auto cho phép sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki, bản đồ Việt Nam định vị dẫn đường…

Bên cạnh những tiện ích tiêu chuẩn gồm ghế trước chỉnh điện 12 hướng có sưởi, điều hòa tự động 2 vùng hay dàn loa 8 chiếc, chủ nhân của Ghibli Hybrid có thêm loạt option cao cấp hơn như làm mát ghế trước, hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa hít, sạc điện thoại không dây, khởi động xe từ xa…

Về công nghệ an toàn, Ghibli Hybrid có chức năng kiểm soát hành trình chủ động với chức năng ngắt động cơ thông minh, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và camera quan sát 360 độ...

Bạn đang đọc bài viết "Xe hybrid đầu tiên của Maserati có giá gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.