Xuất hiện ôtô điện gầm cao giống Land Rover

02/12/2022 16:30

Mẫu xe dự kiến được đưa vào sản xuất thương mại vào giữa năm 2023 với giá bán từ 48.440 USD tại Ấn Độ.

Nhìn từ hông xe, Pravaig Defy mang ngoại hình tương đồng Range Rover Velar.

Công ty khởi nghiệp Ấn Độ Pravaig vừa giới thiệu hình ảnh về mẫu xe điện gầm cao có tên gọi Defy. Mẫu xe được định vị là phương tiện di chuyển cao cấp và mang hình dáng giống Range Rover Velar.

Siddhartha Bagri, Giám đốc Điều hành Pravaig cho biết, công ty đã đầu tư 18 triệu USD để phát triển chiếc SUV và sẽ đầu tư thêm 30 triệu USD trong 5 tháng tiếp theo trước khi ra mắt thị trường.

Đầu xe không được nhà sản xuất công bố, tuy nhiên hình ảnh từ phía sau cho thấy mẫu xe sở hữu dải đèn hậu khá đẹp mắt. Kiểu dáng tổng thể khá giống Range Rover Velar với mui xe xuôi về phía sau. Mẫu xe thử nghiệm dài gần 5 m.

Theo Pravaig, xe điện Defy được chế tạo dựa trên cấu trúc khung gầm riêng biệt cho xe điện. Xe có 2 động cơ điện tạo ra tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Hệ thống AWD sẽ cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.

Xe mang bộ oin 90,9 kWh cho phạm vi lái xe hơn 500 km và có thể sạc 0-80% trong 30 phút bằng bộ sạc nhanh. Mẫu xe điện còn mang cơ cấu cửa mở ngược. Khoảng sáng gầm theo công bố là 234 mm dù chiếc xe mẫu có gầm khá thấp.

Ngoài các bức ảnh bên ngoài, nhà sản xuất cũng công bố khoang nội thất với cấu hình 4 chỗ. Nhà sản xuất sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường kèm theo một màn hình giải trí trung tâm kích thước 15,6 inch cùng hệ thống âm thanh cao cấp của công ty Pháp Devialet.

Các tính năng khác bao gồm màn hình kỹ thuật số 10 inch, hai màn hình bổ sung cho hành khách phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, sạc không dây, kết nối 5G. Đáng chú ý, mẫu xe không đi kèm với bất kỳ tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao. Thay vào đó hệ thống phanh khẩn cấp tự động sẽ được bổ sung thông qua một bản cập nhật trong tương lai.

Mẫu xe dự kiến được đưa vào sản xuất thương mại vào giữa năm 2023 với giá bán từ 48.440 USD tại Ấn Độ. Mức giá này rẻ hơn 12.000 USD so với Mercedes-Benz EQA.

Bạn đang đọc bài viết "Xuất hiện ôtô điện gầm cao giống Land Rover" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.