YouTube và hàng loạt ứng dụng Google lỗi trên toàn cầu

18/12/2020 17:59

Tối 14/12, nhiều người dùng cho biết họ không thể xem video trên YouTube. Các ứng dụng Google Docs, Drive... cũng đang gặp lỗi.

Khoảng 18h50 ngày 14/12, nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Khi bấm vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận thấy thông báo "đã xảy ra sự cố với máy chủ".

Lỗi không hiển thị video xảy ra trên cả phiên bản web lẫn mobile. Đồng thời, những nền tảng khác của Google như YouTube TV, YouTube Music cũng đang xảy ra sự cố.

YouTube dang gap loi toan cau anh 1

Ứng dụng YouTube đang gặp lỗi.

Một số người dùng cho biết Google Docs, Sheets, Drive và hàng loạt dịch vụ Google khác đang không hoạt động. Google Mail có tốc độ chậm hơn thông thường, một số người cho biết họ không thể truy cập Gmail.

Trên Facebook, một số người dùng cho biết không thể xem YouTube và không dùng được một số ứng dụng khác từ Google. “Google Play Store, Google Photo, YouTube… đang bị lỗi không thể truy cập”, tài khoản Ngọc Phước chia sẻ trên trang cá nhân.

Một diễn đàn có gần 300.000 thành viên cũng đăng tải thông tin về tình trạng lỗi nhiều ứng dụng của Google. “Mọi hoạt động liên quan đến Google như Google Play Store, YouTube hay Drive đều không thể kết nối”, nội dung đăng tải trên diễn đàn.

YouTube dang gap loi toan cau anh 2

Các dịch vụ Office của Google cũng đang không truy cập được từ tối nay. Ảnh: Downdetector.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên nhiều khu vực, theo báo cáo từ trang DownDetector, số báo lỗi của người dùng tăng bất thường ở phạm vi toàn cầu; khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Âu, bờ Đông nước Mỹ, Australia, Nhật Bản và Việt Nam.

YouTube dang gap loi toan cau anh 3

Số lượng báo lỗi tăng vọt trong vài phút.

“Tôi đang thao tác trên một số ứng dụng của Google như Docs, Mail, YouTube... Sự cố xảy ra gần 15 phút, công việc của tôi bị gián đoạn. Tôi cảm thấy khá sốt ruột không biết khi nào lỗi mới được khắc phục”, Lan Phương, quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ.

Nguyên nhân dường như đến từ hệ thống đăng nhập của Google. Theo một số người dùng, khi mở cửa sổ ẩn danh hoặc trình duyệt chưa đăng nhập, họ có thể xem YouTube như bình thường.

Trên trang Twitter của mình, YouTube cho biết họ đã ghi nhận sự cố và đang tìm hiểu nguyên nhân. The Verge cho biết nhiều công ty ảnh hưởng bởi sự cố này, cũng như nhiều thiết bị thông minh tại nhà ngưng hoạt động vì Google Assistant gặp sự cố.

Đến 19h40, một số ứng dụng như YouTube, Gmail, Maps đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy vậy, Google vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân của lỗi khiến người dùng không thể truy cập các ứng dụng.

Đây không phải lần đầu tiên YouTube gặp lỗi trên cầu. Ngày 12/11, nhiều người dùng cho biết vẫn có thể truy cập YouTube. Tuy vậy, khi bấm chọn các video, YouTube chỉ hiển thị quảng cáo, không thể xem được nội dung.

Bạn đang đọc bài viết "YouTube và hàng loạt ứng dụng Google lỗi trên toàn cầu" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.