Tay đua F1 Lewis Hamilton dương tính với virus corona

02/12/2020 13:48

Đây là tay đua F1 thứ 3 có kết quả dương tính với virus corona ở mùa giải năm nay.

Lewis Hamilton, tay đua F1 thuộc đội Mercedes-AMG Petronas, sẽ không tham gia chặng đua Sakhir GP vào cuối tuần này do có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Hamilton đang được cách ly tại Bahrain, những người tiếp xúc với tay đua này cũng đã được yêu cầu xét nghiệm.

Kết quả 3 lần kiểm tra virus corona của Hamilton vào tuần trước cho thấy anh ấy vẫn ổn. Tuy nhiên Hamilton cảm thấy khó chịu vào sáng thứ 2 (30/11), kết quả xét nghiệm vào ngày này cho kết quả dương tính, một cuộc kiểm tra khác được diễn ra sau đó cũng cho kết quả tương tự.Tính đến thời điểm hiện tại, mùa giải F1 2020 đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với virus corona. Trước Lewis Hamilton là tay đua Sergio Perez và Lance Stroll.

Ngoài các triệu chứng sốt nhẹ, đội đua Mercedes-AMG Petronas cho biết sức khỏe của Hamilton vẫn ổn định.

Sau khi có được vị trí cao nhất trên bục podium tại chặng đua ở Thổ Nhĩ Kỳ (ngày 15/11), Lewis Hamilton đã chính thức đăng quang ngôi vị vô địch thế giới F1 2020. Hamilton trở thành tay đua xuất sắc nhất của mùa giải F1 2020 với 307 điểm, hơn tay đua xếp thứ hai là Bottas 110 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đua nữa.Lewis Hamilton cần có xét nghiệm âm tính nếu muốn tham gia chặng đua cuối cùng được diễn ra Abu Dhabi vào ngày 13/12. Mercedes-AMG sẽ xác nhận tay đua thay thế Hamilton trong thời gian sắp tới.

Với chức vô địch thế giới F1 2020, Hamilton đã cân bằng thành tích của huyền thoại giải đua F1 Schumacher (7 chức vô địch thế giới). Bên cạnh đó, Hamilton cũng trở thành tay đua xuất sắc nhất trong lịch sử giải đua F1 với 92 lần vô địch chặng (sau chặng đua tại Bồ Đào Nha). Kỷ lục trước đó thuộc về Schumacher với 91 chiến thắng chặng.

Bạn đang đọc bài viết "Tay đua F1 Lewis Hamilton dương tính với virus corona" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.