Bắc Bộ đón không khí lạnh, có nơi rét 15 độ C

18/10/2023 20:01

(NLĐO) - Cùng với bão số 5 hoạt động ở vùng biển Trung Bộ và đang di chuyển về vùng biển phía Đông khu vực Vịnh Bắc Bộ, từ ngày 20-10, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, vùng núi có nơi 15 độ C

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Bắc Bộ đón không khí lạnh, có nơi rét 15 độ C - Ảnh 1.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Dự báo khoảng ngày 20-10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với hoàn lưu bão số 5, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 5, cách Quảng Trị-Quảng Ngãi khoảng 150 km

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ C.

Trên biển, từ ngày 20-10, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão số 5 đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

Từ đêm 19-10 đến đêm 21-10, ở khu vực Nam Đồng Bằng, khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Gió mùa Đông Bắc duy trì dài ngày có thể gây nước dâng và sóng lớn, kết hợp với thủy triều cao làm sạt lở bờ biển và ngập úng tại các khu vực trũng thấp ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Bộ đón không khí lạnh, có nơi rét 15 độ C" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.