Chi tiết Honda CR-V phiên bản dùng nhiên liệu hydro

01/03/2024 00:17

Honda CR-V e:FCEV thay đổi toàn bộ hệ truyền động, xe không còn dùng động cơ xăng truyền thống, thay vào đó là dùng động cơ sử dụng hydro kết hợp cắm sạc.

Honda CR-V chay khi hydro anh 1

Honda vừa mở rộng dải sản phẩm CR-V bằng cách giới thiệu phiên bản dùng động cơ hydro kết hợp với công nghệ cắm sạc plug-in hybrid. Theo kế hoạch, những chiếc CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại California (Mỹ) từ cuối năm nay.

Honda CR-V chay khi hydro anh 2

Honda CR-V e:FCEV được trang bị động cơ điện đặt ở cầu trước, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Tương tự như bản hybrid đang bán trên thị trường, động cơ hydro có tác dụng cung cấp năng lượng để sạc vào bộ pin 17,7 kWh.

Honda CR-V chay khi hydro anh 5

Honda CR-V e:FCEV dễ dàng được nhận ra với mặt ca-lăng mới, cụm đèn hậu cũng được ốp nhựa trong suốt thay vì tối màu như các phiên bản còn lại.

Honda CR-V chay khi hydro anh 6

Xe được trang bị la-zăng 10 chấu kích thước 18 inch. Hãng xe Nhật Bản chia sẻ hệ thống treo trên xe có sự tinh chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động mới. Bên dưới sàn xe được làm phẳng giúp tối ưu khả năng khí động học.

Honda CR-V chay khi hydro anh 7

CR-V e:FCEV chỉ có 5 ghế ngồi tương tự phiên bản CR-V e:HEV RS đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên không gian chứa đồ phía sau bị hạn chế hơn do phải nhường một phần diện tích cho hệ thống thùng chứa nhiên liệu hydro.

Honda CR-V chay khi hydro anh 8

Honda CR-V e:FCEV chỉ được bán ra thị trường Mỹ với duy nhất phiên bản có cấu hình giống bản Touring. Điều này đồng nghĩa xe được trang bị màn hình giải trí 9 inch, màn hình tốc độ 10,2 inch, sưởi vô lăng, cốp điện, sạc điện thoại không dây...

Honda CR-V chay khi hydro anh 9

So với Honda CR-V đang bán tại thị trường Việt Nam, điểm khác biệt lớn nhất bên trong khoang lái của CR-V e:FCEV là thiết kế cần số dạng nút bấm điện tử trông gọn gàng và hiện đại hơn.

Honda CR-V chay khi hydro anh 10

Theo kế hoạch, khách hàng tại Mỹ có thể mua CR-V e:FCEV từ cuối năm nay. Giá bán của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố. Với hệ thống hạ tầng giao thông Việt Nam hiện tại, khả năng Honda mang phiên bản này về phân phối là khá thấp do thiếu hệ thống trạm nạp khí hydro.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Honda CR-V phiên bản dùng nhiên liệu hydro" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.