Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An

26/10/2023 20:01

(NLĐO) – 13 đơn vị đã tham gia dự thi với 16 ý tưởng thiết kế cầu Kim Bồng bắc qua sông Thu Bồn ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 26-10, đại diện chủ đầu tư dự án cầu Kim Bồng (xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc xây dựng công trình cầu Kim Bồng) vừa công bố 16 phương án dự thi kiến trúc công trình cầu nêu trên.

Các phương án này sẽ được triển lãm trong 1 tuần tại Công viên Hội An (số 2 Trần Hưng Đạo, TP Hội An) sau đó sẽ xem xét, đánh giá, chọn ra phương án tối ưu nhất.

Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An - Ảnh 1.
Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An - Ảnh 2.
Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An - Ảnh 3.
Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An - Ảnh 4.

Một số phương án tham gia dự thi thiết kế kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An

Cầu Kim Bồng được thiết kế nâng cấp cải tạo từ cầu dân sinh Cẩm Kim cũ nối liền xã Cẩm Kim với phường Cẩm Phô bắc qua sông Thu Bồn. Cầu Cẩm Kim cũ có tổng chiều dài hơn 346 m, mặt cầu rộng 2,5 m, không đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong khu vực.

Việc thi tuyển nhằm lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Kim Bồng tối ưu và có tính khả thi cao, các giải pháp khớp nối về giao thông trong tương lai, bảo đảm công năng sử dụng phù hợp các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, hài hòa với không gian xung quanh.

Các đơn vị dự thi đã mang đến cho cầu Kim Bồng 16 phương án với các ý tưởng khác nhau. Một đơn vị tham gia dự thi với thiết kế kiến trúc cầu hình cá chép chia sẻ, lấy ý tưởng đặc trưng của làng mộc Kim Bồng có tuổi đời hàng trăm năm, đơn vị này đưa ra phương án thiết kế cầu bằng gỗ nhằm tôn vinh tay nghề của những người thợ mộc ở địa phương, giúp du khách hiểu hơn về làng nghề lâu đời nơi đây. Bên cạnh đó, nhiều phương án thiết kế cầu với các ý tưởng hiện đại…

Hào hứng với lễ giỗ Tổ nghề mộc Kim Bồng, Hội An

Thợ Kim Bồng giỏi nghề chạm trổ linh vật

Theo người dân địa phương, thời gian sắp tới lượng khách đến Hội An tham quan rất đông nên việc khách bộ hành đi chung với xe cộ sẽ rất phức tạp, cho dù là quản lý theo giờ thì cũng sẽ rất khó để quản lý sau này. Nên việc duy trì cầu giao thông cho xe du lịch và xe máy là hết sức cần thiết, góp phần lớn vào phát triển kinh tế cho xã Cẩm Kim.

Đối với các phương án có sự phân tách giữa giao thông cơ giới và giao thông dành cho người đi bộ, việc tách riêng cầu đi xe và thêm cầu đi bộ thu hút người dân du lịch đi bộ đến check-in, tham quan…

Bạn đang đọc bài viết "Công bố 16 ý tưởng kiến trúc cầu Kim Bồng - Hội An" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.