Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

06/03/2024 20:02

Ngày 6/3, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Trong đó, 1 trường hợp ở huyện An Biên, 1 người ở huyện Giồng Riềng và 1 người ở thành phố Phú Quốc.

Theo bác sĩ Trần Thế Vinh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, trường hợp bệnh nhân tử vong ngụ tại huyện An Biên, người này dương tính với HIV; 2 trường hợp còn lại được cách ly điều trị, sức khỏe ổn định.

Trường hợp bệnh nhân tại thành phố Phú Quốc, quê tại tỉnh Đồng Tháp đến Phú Quốc làm việc. Bác sĩ Vinh cũng cho hay, trường hợp tử vong vào ngày 5/2 ở huyện An Biên đã được điều trị khỏi bệnh đậu mùa khỉ và ca này tử vong do bệnh HIV, chứ không phải do bệnh đậu mùa khỉ.

Hiện tại, không phát hiện chùm ca lây nhiễm ở cộng đồng và tất cả được tham mưu xử lý ổ dịch đúng quy định như: phản hồi đến trung tâm y tế các huyện An Biên, Giồng Riềng và thành phố Phú Quốc phối hợp với trạm y tế các xã liên quan đến nhà của ca bệnh để xác minh và tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách và theo dõi các đối tượng tiếp xúc gần; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nhà ca bệnh và các hộ xung quanh. Bác sĩ Trần Thế Vinh thông tin.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.