Lý Thành Cơ - một thập kỷ rong ruổi những vùng đất

09/03/2024 12:12

Lý Thành Cơ là cái tên quen thuộc trong cộng đồng du lịch. 10 năm rong ruổi khắp nơi, anh vẫn nguyên sự háo hức với những chuyến đi và cảm giác thích thú trước mọi hành trình.

Toyota anh 1

Lý Thành Cơ là cái tên quen thuộc trong cộng đồng du lịch. 10 năm rong ruổi khắp nơi, anh vẫn nguyên sự háo hức với những chuyến đi và cảm giác thích thú trước mọi hành trình.

“Thế giới như một cuốn sách, ai không chu du khám phá thì xem như mới chỉ đọc trang đầu tiên”, câu nói của triết gia Augustine từ hàng nghìn năm trước chưa bao giờ mất đi giá trị. Không để phí hoài tuổi trẻ, những năm tháng thanh xuân của Lý Thành Cơ được lấp đầy bởi trải nghiệm mới mẻ của những hành trình, từ quê hương Việt Nam xinh đẹp tới châu Phi xa xôi của nắng gió và cát bụi.

Toyota anh 2

Lý Thành Cơ là một trong những gương mặt nổi bật trong cộng đồng du lịch. Với các bức ảnh đẹp mắt, những chia sẻ thú vị và nhiều thông tin du lịch bổ ích, travel blogger sinh năm 1992 ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ.

Bắt đầu hành trình xê dịch từ năm 2014, đến nay Lý Thành Cơ đã có 10 năm rong ruổi trên những cung đường. Ban đầu, du lịch với anh chỉ là niềm vui giản dị, như một phần thưởng cho bản thân. Và rồi niềm vui này lại khởi đầu cho hành trình của đam mê bất tận. Càng đi, Lý Thành Cơ càng yêu thích cảm giác được tự do khám phá những vùng đất mới và việc chia sẻ kinh nghiệm du lịch tới mọi người.

Với mong muốn “đi để tuổi trẻ thêm dài”, năm 25 tuổi, Lý Thành Cơ đạt cột mốc đặt chân đến 30 quốc gia, và đến nay, con số đó đã tăng lên đáng kể. Thậm chí có những nơi anh đã đi nhiều lần, bởi anh thấy chỉ một lần là không đủ để hiểu, cảm nhận hết về vùng đất đó.

Điển hình, Thành Cơ đã tới Pháp 4 lần và mỗi hành trình mang tới cho anh cảm xúc khác nhau. Sau cùng anh cũng “phải lòng” nước Pháp, thậm chí thuộc những địa điểm đáng lui tới như một người dân bản địa. Trải qua những lần tới đất nước hình lục lăng, chàng travel blogger 9X nhận ra: Chỉ vài ngày ít ỏi trải nghiệm một nơi là không đủ để hiểu một nơi chốn. Khi thực sự hiểu, chúng ta mới có thể yêu vùng đất đó.

Với Thành Cơ, một trong những thứ khiến anh yêu xê dịch là việc bản thân có thể trưởng thành hơn sau mỗi hành trình. Trước đây, anh không phải người có thể tự tin nói chuyện. Nhưng nhờ gặp gỡ nhiều người, phải tự xử lý nhiều vấn đề trong những chuyến du lịch, nam blogger đã tự tin, cởi mở và sẵn sàng phá lớp "vỏ ốc" của mình.

“Chỉ khi trẻ, bạn mới có thể mạo hiểm một mình đi những nơi cách nhà nửa vòng Trái Đất suốt cả tháng, gặp gỡ những người bạn xa lạ không nói cùng ngôn ngữ, hay đủ sức khỏe để tới dãy núi Himalaya. Những câu chuyện ấy giúp tuổi trẻ của tôi thêm đẹp và đáng giá hơn”, Lý Thành Cơ chia sẻ.

Toyota anh 3

Toyota anh 4

Suốt 10 năm theo đuổi đam mê travel blogger, Lý Thành Cơ không đếm hết những chuyến đi xa, hay rong ruổi trên những chuyến bay. Tuy nhiên, blogger 9X thừa nhận việc tự lái xe quanh những cung đường xinh đẹp của Việt Nam là điều anh rất muốn trải nghiệm.

Ngay đầu năm 2024, Lý Thành Cơ không chần chừ để hiện thực hóa ước mong này bằng chuyến solo camping (cắm trại một mình) ngắn ngày ở Vũng Tàu. Cảm giác tự do thả mình trên những cung đường chỉ có người địa phương qua lại chính là sự khác biệt mà Thành Cơ cảm nhận trong lần đầu tự lái xe đi camping.

Như mọi hành trình đã trải qua, Lý Thành Cơ vẫn chuẩn bị những thứ cơ bản trước chuyến đi như thông tin địa điểm, lịch trình… Bên cạnh đó, anh nhấn mạnh 2 yếu tố quan trọng với những cuộc camping: Tinh thần và bạn đồng hành phù hợp.

“Chuẩn bị những thứ cơ bản là cần thiết, nhưng bạn cần kèm theo tâm trí đủ yên để cảm thiên nhiên, nhìn những cung đường xinh đẹp và lắng nghe chút thanh âm đặc biệt mà bạn khó có thể nghe được ở đô thị. Đương nhiên, một chiếc xe phù hợp là không thể thiếu, solo camping nhưng không cô đơn”, nam blogger nhấn mạnh.

Bạn đồng hành mà Lý Thành Cơ lựa chọn lần này là Yaris Cross, chiếc SUV cá tính với đường nét thể thao nổi bật. Sau chuyến đi tới Vũng Tàu vừa qua, travel blogger 9X càng cảm thấy Yaris Cross chính là “xế cưng” phù hợp với người đam mê du lịch như anh.

Bên cạnh phần ngoại thất mang tới cảm giác năng động, phiên bản Yaris Cross này có khoảng sáng gầm lên tới 210 mm, đủ để di chuyển trên những cung đường khác nhau. Khoang nội thất của xe cũng được Toyota chăm chút tỉ mỉ để người dùng có được tư thế ngồi thoải mái nhất với khoảng trống đầu, khoảng duỗi chân hay khoảng trống giữa đầu gối và hàng ghế phía trước (với người ngồi hàng ghế sau) phù hợp nhất có thể.

Không gian cốp cũng được thiết kế rộng rãi, kể cả những vật dụng cần thiết cho một chuyến camping như lều, bàn ghế, gối, vật dụng y tế, đồ ăn… cũng có thể được xếp gọn gàng bên trong. Điểm nhấn ở khu vực này của Yaris Cross là tính năng đá cốp giúp thuận tiện hơn trong việc xếp dỡ đồ.

Lý Thành Cơ chia sẻ: “Có 3 tiêu chí tôi đặt ra cho chiếc xe mình mong muốn và Yaris Cross đáp ứng khá tốt. Trước hết về ngoại hình, tôi là người duy mỹ và luôn tin rằng diện mạo của chiếc xe sẽ phần nào mang lại nguồn cảm hứng cho từng hành trình. Yaris Cross mang đúng cảm giác 'phượt' cho tôi từ ánh nhìn đầu tiên”.

Anh tiếp tục: “Yếu tố thứ hai là không gian. Sẽ là ác mộng của những chuyến đi xa, nhiều địa hình hiểm trở nếu phải ngồi trong chiếc xe chật hẹp, hay cốp xe không đủ đựng 'cả thế giới'. Tiêu chí thứ ba là động cơ. Điều khiển Yaris Cross, tôi có cảm nhận hoàn toàn tự nhiên trên đường khi xe di chuyển êm, không xóc và thực sự tiết kiệm xăng. Dù trên đường đi Vũng Tàu, tôi có đi qua vài con đường hơi gồ ghề một chút nhưng cảm giác vẫn khá mượt”.

Toyota anh 5

Nhìn chung, Toyota Yaris Cross Hybrid là chiếc xe mang tới cảm giác lái dễ chịu, trước hết nhờ động cơ 2NR-VEX bền bỉ, ổn định cùng hộp số CVT tạo nên sự êm ái khi di chuyển. Hơn nữa, bán kính quay đầu thấp trong phân khúc (5,2 m) mang tới tiện lợi cả cho việc di chuyển trong đô thị.

Với Lý Thành Cơ, điểm cộng của chiếc xe là những trang bị hỗ trợ như gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với tính năng giữ vận tốc và khoảng cách; hỗ trợ giữ làn đường khiến việc điều khiển xe trong những chuyến đi dài của anh bớt mệt mỏi. Là người quan tâm tới vấn đề môi trường và muốn đóng góp vào lối sống bền vững, Lý Thành Cơ còn cảm thấy hài lòng với Yaris Cross vì tùy chọn động cơ hybrid vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm phát thải.

Với những tiện nghi mang đến cho khách hàng, Yaris Cross vẫn có mức giá hấp dẫn (chỉ từ 650 triệu đồng cho bản xăng và 765 triệu đồng bản hybrid), hứa hẹn là “xế cưng” được săn đón trong phân khúc B-SUV vốn rất sôi động trên thị trường xe thời gian qua.

2024 sẽ là năm bận rộn của Lý Thành Cơ với nhiều dự định ấp ủ gắn với những chuyến du lịch. Có Yaris Cross làm bạn đồng hành, hành trình vạn dặm của anh sẽ thêm nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Bạn đang đọc bài viết "Lý Thành Cơ - một thập kỷ rong ruổi những vùng đất" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.