Tiết lộ bất ngờ của lãnh đạo Ford

29/02/2024 12:21

Giám đốc điều hành của Ford tiết lộ hãng xe Mỹ từng có ý định rút khỏi thị trường Australia.

Lãnh đạo Ford có chia sẻ gây chú ý về hoạt động kinh doanh tại thị trường Australia. Ảnh: Ford.

Theo Carscoops, ông Jim Farley - CEO của Ford - gây chấn động khi tiết lộ rằng nhà sản xuất ôtô hàng đầu nước Mỹ gần như đã rút chân khỏi thị trường Australia.

Trong một cuộc trao đổi tại hội nghị Wolfe 2024 diễn ra ở New York (Mỹ), ông Jim Farley đã nhấn mạnh sự thành công mà thế hệ mới nhất của Ford Ranger đạt được, đồng thời dẫn số liệu bán hàng toàn cầu cho thấy doanh số của Ranger thậm chí còn vượt xa dòng bán tải hạng nặng Super Duty.

“Ford hiện đứng thứ nhì ở mảng bán tải bên ngoài lãnh thổ Mỹ, giữa lúc phân khúc xe bán tải đang phát triển mạnh mẽ. Đã có 5.000 xe Raptor được bán ra tại thị trường Trung Quốc với giá 150.000 USD mỗi xe, đồng thời Ford Ranger cũng là dòng xe bán chạy nhất tại Australia. Dù vậy, Ford đã gần như rút khỏi thị trường Australia”, Jim Farley chia sẻ.

Theo Carscoops, phát ngôn của vị CEO đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Dù không ít ý kiến cho rằng Jim Farley chỉ đang nói về khả năng hãng xe Mỹ ngừng bán Ranger tại thị trường ôtô xứ sở chuột túi, phần đông lại nghĩ vị CEO đề cập đến việc Ford đã cân nhắc rút hoàn toàn hoạt động kinh doanh khỏi thị trường Australia.

Ford Australia anh 1

Ford Ranger đang là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng xe Mỹ. Ảnh: Ford.

Dù vì bất kỳ lý do nào, có lẽ Jim Farley cũng như giới thượng tầng của Ford sẽ cần phải cân nhắc thật kỹ khả năng rời bỏ thị trường Australia trong tương lai.

Bởi lẽ trong năm 2023, Ford Ranger đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường ôtô Australia. Bên cạnh Ford Ranger, thương hiệu ôtô của Mỹ cũng cung cấp cho khách hàng xứ sở chuột túi thêm nhiều sản phẩm đa dạng như F-150, Transit, Everest, Mustang Mach-E, Escape cùng với thế hệ mới của Ford Mustang.

Ở thời điểm hiện tại, phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của Ford Puma đã không còn được kinh doanh tại Australia. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng phiên bản chạy điện của Puma sẽ sớm ra mắt vào cuối năm nay tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Ông Andrew Birkic, lãnh đạo của Ford Australia, cho biết trọng tâm của hãng là các mẫu xe và phân khúc mà ở đó, Ford có thể đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của khách hàng Australia.

“Chúng tôi nhìn thấy cơ hội đặc biệt của mình ở các dòng xe thương mại, từ Transit đến E-Transit, Transit Custom đến E-Transit Custom, bên cạnh bán tải Ford Ranger”, ông Andrew Birkic kết luận.

Ford Australia anh 2

Xe thương mại là một mảng kinh doanh quan trọng của Ford tại thị trường ôtô Australia. Ảnh: Drive.

Tại Nam Phi, Ford Ranger cũng là mẫu xe bán tải được ưa chuộng hàng đầu, theo chia sẻ từ Jim Farley. Châu Âu cũng là thị trường nổi bật của Ford khi mảng bán tải của thương hiệu Mỹ luôn nằm trong nhóm đầu về lượng tiêu thụ.

Ở thị trường Việt Nam, Ford Ranger cũng là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất trong năm 2023 với tổng doanh số 16.085 xe. Sang tháng đầu năm mới, Ford Ranger đạt lượng tiêu thụ 1.143 xe, bán chạy thứ nhì toàn thị trường Việt sau Mitsubishi Xpander.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tiết lộ bất ngờ của lãnh đạo Ford" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.