Tp.HCM: Vì sao hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ bị tước giấy phép?

27/03/2024 00:15

Ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đã đình chỉ, tước giấy phép hoạt động hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ trên địa bàn.

Xử phạt hàng trăm triệu đồng với bệnh viện thẩm mỹ

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế trong tháng 3/2024.

Đó là Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Dr Korea, do có vi phạm tại chi nhánh DK Premium ở quận 3. Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 176 triệu đồng.

Đồng thời, công ty này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 06 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vì các lý do sau:

Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô, có địa chỉ tại số 35B-35C, đường 3/2 (quận 10) bị xử phạt 144 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4 tháng và phải tháo dỡ, xóa các quảng cáo vì: quảng cáo dịch vụ khám bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép; thực hiện không đủ các biện pháp nhiễm khuẩn; niêm yết không đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép.

Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở này. Các bác sĩ làm việc tại đây gồm: bà Lâm Thị Hạt, ông Cao Hữu Minh cũng phải nộp phạt 11,5 triệu đồng/người và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng…

Sức khỏe - Tp.HCM: Vì sao hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ bị tước giấy phép?

 Bệnh viện Thẩm mỹ Dr Korea  bị xử phạt 176 triệu đồng và tước phép hoạt động 6 tháng.

Nhiều cá nhân bị đình chỉ và tước giấy phép

Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu MQ tại số 280 Lê Văn Sỹ, phường 14 (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) bị tước quyền sử dụng giấp phép hoạt động khám bệnh chữa bệnh 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn cơ sở trong thời hạn 2 tháng và phạt tiền 58 triệu đồng.

Lý do, cơ sở đã sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại chi nhánh Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu MQ - Nha khoa Lọ Lem (ngụ tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh); ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp;…

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt ông Trần Vũ Hoàng Phương, chủ hộ kinh doanh Seraphim (số 6 Yên Đỗ, phường 1, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) và ông Phạm Khanh Tân, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Newsky Beauty (69-69A đường 3/2, phường 11, quận 10) bị phạt tiền 25 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, cơ sở này còn bị xử phạt hành chính vì: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, ông Hồ Minh Ghi, nhân viên chi nhánh Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu MQ, Nha khoa Lọ Lem (274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) cũng bị phạt 35 triệu đồng do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hàng nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Kiều Trang, nhân viên Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu MQ đã bị phạt 37 triệu đồng do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh…

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Vì sao hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ bị tước giấy phép?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.