Xác minh vụ xe sang Lexus của “kiều nữ” lừa đảo bị kê biên nghi vẫn tung tăng trên phố

19/10/2023 12:12

(NLĐO) - Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin chiếc Lexus đã bị kê biên trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Nghệ An nhưng lại bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội

Liên quan đến vụ việc chiếc xe ôtô Lexus BKS 37A-862.26 đã được kê biên trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Nguyễn Thúy Quỳnh (SN 1993, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) nhưng vẫn xuất hiện tại Hà Nội, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết đang xác minh thông tin.

Hiện, hồ sơ vụ án đã được chuyển sang tòa án để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin trên, đơn vị này đang cho kiểm tra, xác minh lại.

Xác minh vụ xe sang Lexus của “kiều nữ” lừa đảo bị kê biên nghi vẫn tung tăng trên phố - Ảnh 1.

Chiến xe Lexus BKS 37A-862.26 là tài sản đang bị kê biên.

Xe sang Lexus của “kiều nữ” lừa đảo hàng chục tỉ đồng đang bị kê biên nghi vẫn tung tăng trên phố

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 17-6-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thúy Quỳnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng cho tại ngoại vì bị can đang nuôi con nhỏ.

Cơ quan điều tra cũng đã ban hành lệnh kê biên tài sản đối với 3 thửa đất tại TP Vinh và 1 thửa đất tại huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), 1 xe ôtô Lexus BKS 37A-862.26 do Nguyễn Thúy Quỳnh đứng tên, sở hữu để tránh tẩu tán, nhằm bảo vệ quyền lợi cho các bị hại.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, dù chiếc xe hạng sang Lexus BKS 37A-862.26 đã bị kê biên, vụ án chưa được đưa ra xét xử nhưng chiếc xe này nghi vẫn được sử dụng thường xuyên, thậm chí vài ngày nay, chiếc xe này bất ngờ xuất hiện ở TP Hà Nội.

Ngày 17-10, tại một bãi để xe ở quận Long Biên (TP Hà Nội), phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận có 1 chiếc xe ôtô Lexus BKS 37A-862.26 đang đỗ ở đây. Bảo vệ ở đây cho biết chiếc xe này được gửi ở đây đã được một thời gian, chiếc xe này vẫn được sử dụng thường xuyên.

Xác minh vụ xe sang Lexus của “kiều nữ” lừa đảo bị kê biên nghi vẫn tung tăng trên phố - Ảnh 3.

Những ngày gần đây xe ôtô Lexus BKS 37A-862.26 xuất hiện tại Hà Nội.

Liên quan đến chiếc ôtô Lexus 350 đã bị kê biên, ngày 18-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An khẳng định khi làm thủ tục kê biên, bàn giao quản lý thì cơ quan điều tra đã làm đúng theo quy định của pháp luật. "Chúng tôi làm đúng theo quy định, nếu người nào sử dụng hay vi phạm như thế nào sau khi kê biên thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" - vị đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An nói.

Được biết, Nguyễn Thúy Quỳnh được biết đến là "ái nữ" của một ông chủ nhà hàng lớn, một trong những cơ sở kinh doanh nổi tiếng và làm ăn có uy tín nhất ở TP Vinh từ trước đến nay.

Bằng chiêu trò kêu gọi góp vốn buôn bán bất động sản, lấy tiền người sau trả cho người trước, Nguyễn Thúy Quỳnh được cho là đã lừa nhiều người với số tiền rất lớn. Đã có hàng chục người làm đơn tố cáo Nguyễn Thúy Quỳnh chiếm đoạt số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Xác minh vụ xe sang Lexus của “kiều nữ” lừa đảo bị kê biên nghi vẫn tung tăng trên phố" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.