Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

23/04/2024 17:00

Cơn mưa lớn tấn công vào khu vực miền nam Trung Quốc đã khiến tính mạng của hàng chục triệu người tại đây bị đe dọa.

Cuối tuần qua, những cơn mưa lớn liên tục tấn công khu vực miền nam Trung Quốc, gây ngập lụt nhà cửa, đường phố, đất nông nghiệp và đe dọa mạng sống của hàng chục triệu người.

Tân Hoa Xã cho biết, tỉnh Quảng Đông, một trung tâm kinh tế với 127 triệu dân là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi mưa lớn gây lũ lụt diện rộng buộc hơn 82.500 người phải sơ tán. Hiện tại,đã có ít nhất 11 người mất tích, trong đó có 6 người trong số đó đến từ thị trấn Jiangwan gần thành phố Thiều Quang (Quảng Đông) do mưa lớn gây ra lở đất.

Nước lũ dâng cao sau trận mưa lớn kinh hoàng tại miền nam Trung Quốc (Nguồn: X)

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 1.

Hàng loạt các cảnh quay từ trên không được CCTV phát sóng cũng như được nhiều trang tin đăng tải lên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng các ngôi làng bị ngập trong nước lũ cao

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 2.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 3.

Tất cả đều bị nhấn chìm trong nước, còn lại mái nhà và các ngọn cây là những thứ duy nhất có thể nhìn thấy

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 4.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 5.

Tại thành phố Triệu Khánh, đoạn phim được người dân chia sẻ trên mạng cho thấy dòng nước bùn màu nâu tràn qua đường làng và cuốn trôi ô tô

Hiện tại, các nhà chức trách tại khu vực này đã nâng mức ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt cho Đồng bằng sông Châu Giang lên cấp 2, mức cao thứ hai trong hệ thống 4 cấp tại Trung Quốc. Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều thành phố cũng đã đình chỉ trường học, hàng trăm chuyến bay cũng bị hủy ở các thành phố lớn như Quảng Châu và Thâm Quyến.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tân Hoa Xã cho biết trận mưa lũ kinh hoàng này đã khiến hơn 80 ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hỏng nghiêm trọng, gây ra thiệt hại kinh tế lên tới 140 triệu nhân dân tệ (tương đương 509 tỷ VND).

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 6.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 7.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 8.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 9.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 10.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng- Ảnh 11.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân

Kể từ ngày 16/4, những cơn mưa xối xả kéo dài đã tấn công đồng bằng sông Châu Giang, trung tâm sản xuất của Trung Quốc và là một trong những khu vực đông dân nhất nước này.

Thông thường, lưu vực sông Châu Giang thường phải chịu lũ lụt trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, nhưng khu vực này đã phải đối mặt với những trận mưa bão dữ dội hơn và lũ lụt nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây khi các nhà khoa học cảnh báo rằng khủng hoảng khí hậu sẽ khuếch đại thời tiết khắc nghiệt, khiến nó trở nên nguy hiểm hơn và thường xuyên hơn.

Nguồn: CNN

Bạn đang đọc bài viết "Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.