Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại

23/12/2023 10:00

Cùng với giá bán hợp lý, thì mẫu xe máy điện Ather 450X còn được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại.

Ather Energy - một start-up xe điện nổi iếng tại Ấn Độ mới đây đã giới thiệu tới thị trường dòng xe máy điện hoàn toàn mới - Ather 450X với mức giá bán khởi điểm từ 129.999 rupee - khoảng 38 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Xe mới ở trạng thái đặt trước và sẽ giao vào tháng 3/2024 tới. Người đặt xe trước cũng sẽ được hưởng mức hoàn tiền 2500 rupee - khoảng 729.000 đồng. 

Công nghệ - Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại

Điểm nhấn của Ather 450X là động cơ điện 6,4 kW với khả năng sản sinh mômen xoắn ngay từ cú vặn ga đầu tiên là 26Nm. Với khối động cơ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa là 99 km/h với khả năng tăng tốc từ 0 - 40 km/h chỉ trong 3,33 giây. Ather 450X có 2 phiên bản pin cho người sử dụng lựa chọn là 2,9 kWh (cho hành trình 111 km một lần sạc đầy) và 3,7 kWh (cho hành trình 145km). 

Công nghệ - Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại (Hình 2).

Không chỉ sở hữu động cơ điện mạnh mẽ thì xe máy điện của Ather còn được tích hợp loạt tính năng hiện đại. Trước tiên là hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe. Cụm đồng hồ TFT toàn phần 7 inch có cảm ứng, được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 212 với 4 nhân 1.3Ghz, kèm theo đó là RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 32GB, chạy trên hệ điều hành Android. 

Cụm đồng hồ này có thể kết nối 4G LTE (thông qua kết nối bluetooth với smartphone), và do đó người sử dụng có thể thực hiện điều hướng bằng Google Maps ngay trên màn hình của xe máy điện. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể trả lời tin nhắn, chấp nhận hoặc thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc (qua tai nghe bluetooth) đồng thời xem các loại tài liệu trên màn hình của cụm đồng hồ. 

Công nghệ - Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại (Hình 3).

Với ứng dụng tích hợp trên smartphone thì người sử dụng cũng có thể thực hiện định vị vị trí của Ather 450X, kèm theo đó theo dõi hành trình cùng nhiều tính năng khác hiện đại. Đây có thể nói là một trong những mẫu xe máy điện "thông minh" hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

Công nghệ - Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại (Hình 4).

Các trang bị khác trên Ather 450X bao gồm giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo trụ đơn. Ngoài ra, xe máy điện này cũng được trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh và có đèn khẩn cấp đảm bảo sự an toàn và ổn định trong quá trình vận hành. Xe máy điện này còn có cảm biết phát hiện dừng ở dốc để tự động khóa xe (không cần bóp tay phanh) đảm bảo không bị trượt khi dừng trên dốc, ngoài xe cảm biến phát hiện đổ ngã cũng sẽ tự động tắt xe để đảm bảo an toàn. 

BẢO NAM

Bạn đang đọc bài viết "Ather 450X - xe máy điện giá chỉ tương đương Honda Vision, ngập tràn công nghệ hiện đại" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.