Bất động sản nhanh đảo chiều, có nên mua nhà vào thời điểm trên?

14/03/2024 20:13

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản rất nhanh đảo chiều và cơ hội để sở hữu tài sản với người có nhu cầu ở thực tại thời điểm trên là hợp lý.

Tín hiệu tích cực

Sau một thời gian dài “nằm chờ” thị trường, từ đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tích cực hơn trong việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường nhằm thu hút nhà đầu tư, khách hàng có nhu cầu ở thực.

Theo dữ liệu batdongsan.com, thị trường bất động sản đầu năm 2024 đã có những dấu hiệu tích cực về mức độ quan tâm và lượng tin đăng từ người mua bất động sản.

Khảo sát của batdongsan.com cho thấy nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng 66% so với cùng kỳ 2023, lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 52%.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, từ cuối năm 2023 đầu năm 2024 nhiều ngân hàng bắt đầu triển khai các chính sách cho vay tín dụng đối với khách hàng đầu tư vào bất động sản. Lãi suất vay cũng giảm liên tục, điều này khiến cho nhiều người bắt đầu mạnh dạn hơn trong câu chuyện vay để mua nhà, vay để đầu tư.

Bất động sản - Bất động sản nhanh đảo chiều, có nên mua nhà vào thời điểm trên?

Hiện nay chủ đầu tư đang tập trung phát triển dự án bất động sản với đầy đủ pháp lý.

Một số chủ đầu tư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Gamuda Land; Điền Phúc Thành; Rio Land; Tập đoàn Hưng Thịnh; Công ty Nhà Khang Điền… cũng rục rịch tung sản phẩm ra thị trường để chào bán.

Ở khu vực vệ tinh các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai thì Tập đoàn Nam Long; Tập đoàn Bcons; Phú Đông Group; Kim Oanh… tiếp tục đưa ra hàng trăm căn hộ mới và tập trung bán những sản phẩm đang xây dựng.

Một số chủ đầu tư cho biết, chỉ trong tháng 1/2024 đã có hàng nghìn lượt khách thăm quan nhà mẫu và đăng ký trực tiếp đi thăm tiến độ dự án. Đây được xem là một trong những động thái tích cực của thị trường khi lượng khách quan tâm tìm hiểu về bất động sản dần nóng trở lại.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Địa ốc Nam Phát cho biết: “Trong năm 2023, thị trường bất động sản dường như đứng yên, mọi hoạt động về môi giới, mua bán nhà đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khác hàng hầu như không có nhu cầu tới việc tìm hiểu mua bán sản phẩm nhà đất. Tuy nhiên, từ đầu năm 2024, thị trường dần có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là những phân khúc được chú ý đến như đất nền, căn hộ chung cư”.

Bất động sản rất dễ đảo chiều

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com cũng đánh giá, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ khởi sắc từ quý 2 đến quý 4/2025.

Vị này cũng kỳ vọng, trong giai đoạn 2024 sẽ là bước đệm ghi nhận sự phát triển trở lại của kinh tế, nguồn tiền đầu tư vào bất động sản sẽ tăng để kéo thêm nhiều ngành nghề khác cùng phát triển.

Cùng quan điểm, ông Hà Văn Thiện, Phó tổng Giám đốc Trần Anh Group cũng nhận định: “Hiện nay khi tài chính của doanh nghiệp và môi trường đầu tư được cải thiện, những chính sách từ tiền tệ, chính sách pháp luật tập trung hỗ trợ doanh nghiệp thì thị trường kinh tế nói chung và ngành nghề bất động sản nói riêng cũng sẽ hồi phục”.

Đưa ra lời khuyên về việc có nên mua nhà trong thời điểm trên, ông Thiện cho rằng: “Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều thông tin tích cực như tín dụng, chính sách từ cơ quan nhà nước. Đặc biệt, nhưng dự án bất động sản mới được đưa ra thị trường rất chỉn chu trong khâu pháp lý, đây là một trong những điểm mạnh giúp cho người mua nhà an tâm hơn.

Đặc biệt, hiện nay giá bất động sản đang thấp, chủ đầu tư gần như bán với giá ổn định không còn cảnh giá cao chót vót. Các nhà đầu cơ họ chững lại còn những người có nhu cầu ở thực thì luôn tăng cao. Nếu lựa chọn thì đây chính là thời điểm thuận lợi để mua nhà và hay tìm cho mình sản phẩm phù hợp, đặc biệt là đầy đủ pháp lý”.

Bất động sản - Bất động sản nhanh đảo chiều, có nên mua nhà vào thời điểm trên? (Hình 2).

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, thời điểm hiện tại là cơ hội để người có nhu cầu ở thực tiếp cận bất động sản.

Ông Ngô Quang Phú, Tổng Giám đốc Phú Đông Group cho biết: “Thị trường bất động sản 2024 sẽ không phải là thị trường bùng nổ và có quá nhiều dấu ấn phát triển mạnh như những năm trước đây. Ở thời điểm hiện tại chỉ những sản phẩm nhà ở chỉn chu đầy đủ pháp lý mới được khách hàng tin mua và điều này đang được rất nhiều chủ đầu tư chú trọng. Các dự án mới đều rất kỹ lưỡng trong khâu pháp lý”.

Chia sẻ về việc đây có phải thời điểm để mua nhà, ông Ngô Quang Phúc nhận định: “Bất động sản là một ngành nghề rất dễ đảo chiều, tức là một sản phẩm bất động sản ban đầu mua giá thấp nhưng khi thị trường tốt lên thì sản phẩm này ngay lập tức tăng giá. Đây là điều rất đặc biệt của lĩnh vực bất động sản. Hiện nay, giá nhà được các chủ đầu tư đưa ra rất sát sao, doanh nghiệp chịu giảm lợi nhuận để bán được sản phẩm, điều này cho thấy đây là thời điểm thích hợp để những người có nhu cầu ở thực mua nhà”.

“Hiện nay, các sản phẩm bất động sản bám sát thực tế, nhu cầu về ở, nhu cầu về giá mua và đối tượng hướng đến. Trong khi đó, các chính sách hỗ trợ tài chính cũng đang hướng tới những người mua nhà như ân hạn lãi suất, nhận nhà thanh toán… hàng loạt các chính sách được đưa ra nhằm kích cầu người mua mà trước đây thì những chính sách trên hầu như rất ít được áp dụng.

Mỗi năm vật giá đều leo thang và chắc chắn bất động sản cũng sẽ tăng theo thời gian, câu chuyện để giá nhà giảm về mức thấp chắc chắn là không có. Chính vì vậy, người có nhu cầu ở thực nên tìm hiểu, lựa chọn cho mình sản phẩm bất động sản phù hợp, đầy đủ pháp lý vào thời điểm trên. Tôi chắc chắn ngoài việc được sở hữu bất động sản thì thời gian sau sẽ còn sinh lợi ngay chính sản phẩm đấy”, Tổng Giám đốc Phú Đông Group nhận định.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản nhanh đảo chiều, có nên mua nhà vào thời điểm trên?" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.