Công ty mẹ The Coffee House bị phạt

27/04/2024 12:14

Công ty mẹ của chuỗi The Coffee House bị phạt vì lỗi không công bố thông tin, thực hiện phân phối chứng khoán riêng lẻ không đúng quy định.

Năm 2022, Seedcom lỗ ròng 272 tỷ đồng. Ảnh: TCH.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (quận 1, TP.HCM). Seedcom là công ty mẹ của chuỗi cà phê The Coffee House, đồng thời là chủ thương hiệu thời trang Juno, Hnoss, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food, Giao Hàng Nhanh, Ahamove...

Theo đó, Seedcom đã bị thanh tra UBCKNN xử phạt hơn 162 triệu đồng, bao gồm phát tiền 85 triệu đồng với các hành vi vi phạm không công bố thông tin.

Cụ thể, Seedcom đã không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Gao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với các tài liệu: Tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020; Báo cáo tài chính năm 2020; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2020.

Bên cạnh đó, công ty gửi nội dung công bố thông tin không đúng thời hạn đối với các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên 2021; Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021; Báo cáo tài chính bán niên 2021; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên 2021.

Đồng thời, Seedcom cũng bị phạt tiền hơn 77 triệu đồng do thực hiện phân phối chứng khoán riêng lẻ không đúng quy định pháp luật. Cụ thể, Seedcom vi phạm hoàn thành việc phân phối mã trái phiếu SEECH2123001 trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày công bố thông tin trước đợt chào bán trái phiếu.

Theo dữ liệu công bố tại HNX, doanh thu năm 2022 của Seedcom đạt gần 1.700 tỷ đồng. Doanh nghiệp này lỗ sau thuế gần 273 tỷ đồng, vượt mức lỗ 238 tỷ đồng ghi nhận vào năm 2021 trước đó. Năm 2022, Seedcom cũng đã mua lại thành công 200 tỷ đồng trái phiếu trước hạn.

Năm 2023, doanh nghiệp này đã có một loạt thay đổi liên quan đội ngũ nhân sự cấp cao. Cụ thể, từ ngày 1/3/2023, nhà sáng lập Đinh Anh Huân đã chính thức trở thành Tổng giám đốc của Seedcom.

Trong khi đó, nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Hoành Tiến đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT để tập trung vào việc xây dựng chiến lược và quan hệ đối tác nhà đầu tư. Bên cạnh đó, ông Ngô Nguyên Kha, người đang điều hành 2 doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno và Hnoss, cũng tiếp quản thêm vai trò CEO tại chuỗi The Coffee House.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty mẹ The Coffee House bị phạt" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.