Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

26/04/2023 20:01

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV để thông báo nội dung dự kiến làm việc tại kỳ họp và lắng nghe ý kiến cử tri.

Trong 2 ngày 24, 25/4, Đơn vị bầu cử số 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Dương gồm ĐBQH Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; ĐBQH Nguyễn Văn Dành, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ĐBQH Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Tp.Tân Uyên và Tp.Thủ Dầu Một trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH thông tin với cử tri chương trình, nội dung dự kiến sẽ làm việc tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Sau khi lắng nghe các nội dung ĐBQH báo cáo, nhiều cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ đưa ra những quyết sách đưa kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng thời, cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH về các vấn đề cử tri quan tâm như vấn đề y tế, việc chi trả chế độ, chính sách đối với người có công, vấn nạn thuốc lá điện tử xâm nhập vào học đường, các vấn đề về đất đai, an ninh trật tự,…

Trao đổi với cử tri, Đại biểu Trần Công Phàn cho biết: “Kỳ họp lần thứ 5 này, Quốc hội kỳ vọng sẽ tiếp tục sửa đổi Luật Đất đai để thông qua vào kỳ họp cuối năm, từ đó sẽ giúp cho Luật này trở nên thiết thực hơn”.

Sự kiện - Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

ĐBQH Trần Công Phàn.

Về các vấn đề cử tri quan tâm, ĐBQH Trần Công Phàn cũng cho rằng cần phải tìm cách để những người phạm tội sợ, không dám phạm tội. Làm cách nào để phòng ngừa và quản lý chặt chẽ mới là điều quan trọng.

Ngoài ra, Quốc hội cũng đã chú trọng tới giáo dục không chỉ chuyên môn mà còn giáo dục về văn hóa, truyền thống và lịch sử. Về vấn đề y tế, đây là vấn đề luôn được Quốc hội quan tâm và thường xuyên nêu lên trong các kỳ họp.

ĐBQH Trần Công Phàn cũng cho biết trong nhiệm kỳ khóa XV, bên cạnh những kỳ họp thường niên vào tháng 5 và tháng 10, Quốc hội còn tổ chức các kỳ họp bất thường để giải quyết những vấn đề cụ thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong thực tiễn và thực hiện công tác nhân sự.

“Đây là điểm thể hiện tinh thần của Quốc hội làm sao để giải quyết sớm các vấn đề phát sinh. Như vậy, với các vấn đề phát sinh ta không phải chờ đến kỳ họp định kỳ nữa. Đây là điểm thể hiện quyết tâm của Quốc hội đối với nhân dân khi luôn muốn mọi vấn đề được theo dõi thường xuyên hơn và giải quyết sớm hơn”, ĐBQH Trần Công Phàn giải thích.

Phát biểu tổng kết hội nghị tiếp xúc cử tri, ĐBQH Nguyễn Văn Dành cho biết: “Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của cử tri và tìm biện pháp khắc phục. Đối với những vấn đề còn để ngỏ, ĐBQH sẽ ghi nhận và chuyển đến Nhà nước và Quốc hội để được tham mưu. Sau kỳ họp này, chúng tôi sẽ rà soát lại những gì đã làm được và chưa làm được, còn những ý kiến ngoài khả năng chưa thực hiện được chúng tôi sẽ kiến nghị lên Quốc hội trong Kỳ họp thứ 5 sắp tới”.

Thu Hiền - An Bình

Bạn đang đọc bài viết "Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp xúc cử tri tại Bình Dương" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.