Độc đáo: Xe máy điện sở hữu 2 động cơ độc lập cho mỗi bánh

16/02/2024 12:12

Ngoài việc sở hữu tới 2 động cơ, thì mẫu xe điện của Motowatt cũng được trang bị hệ thống treo đặc biệt.

Là một start-up được thành lập năm 2020 bởi Henri and Olivier Rabatel từ Pháp, Motowatt hướng tới việc sản xuất các phương tiện "xanh". Sau gần 4 năm hoạt động, hãng đã giới thiệu nhiều mẫu xe điện nhưng sản phẩm mới nhất của hãng là W1X mới là sản phẩm đang tạo tiếng vang lớn.

Công nghệ - Độc đáo: Xe máy điện sở hữu 2 động cơ độc lập cho mỗi bánh

Điểm nhấn của Motowatt W1X chính là việc tích hợp động cơ điện riêng biệt cho mỗi bánh. Các động cơ điện được gắn trực tiếp vào trục của mỗi bánh và có thể sản sinh công suất tối đa 25 kW tương đương 34 mã lực, tuy nhiên để đáp ứng bằng lái hạng A1 nên nhà sản xuất đã hạn chế công suất ở mức 15 mã lực. 

Việc trang bị động cơ điện độc lập cho mỗi bánh tạo ra sự linh hoạt ấn tượng trong vận hành. Và để đáp ứng cho cấu trúc này thì Motowatt cũng đưa tới hệ thống giảm xóc độc đáo với hệ thống Swing-Arm đặt bên cho cả phía trước và sau, điều này tạo cho xe sự ổn định tốt hơn trong vận hành. 

Công nghệ - Độc đáo: Xe máy điện sở hữu 2 động cơ độc lập cho mỗi bánh (Hình 2).

Các thông số kỹ thuật của xe chưa được tiết lệ cụ thể tuy nhiên quan sát thấy rằng W1X sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng LED. Ngoài ra, phanh đĩa cũng được trang bị cho cả bánh trước và sau. Được biết khi sạc đầy Motowatt W1X có được hành trình khoảng 130 km cho một lần sạc và tốn khoảng 5,5 giờ để sạc từ 20 - 80% pin. 

Dự kiến, Motowatt sẽ trình làng W1X vào ngày 7/3 tới đây và người mua có thể đặt trước ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên, phải sang năm 2025 thì xe mới chính thức giao tới tay người tiêu dùng. 

BẢO NAM

Bạn đang đọc bài viết "Độc đáo: Xe máy điện sở hữu 2 động cơ độc lập cho mỗi bánh" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.