Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/3: Tiếp tục xuất hiện những phiên tích lũy chặt

08/03/2024 08:12

(ĐTCK) Lực cầu của thị trường được kỳ vọng sẽ phân bổ đồng đều qua các phân khúc vốn hóa lớn, vừa và nhỏ. Mặc dù vậy, trạng thái quá mua mạnh của thị trường, thể hiện qua chỉ báo RSI vẫn là một yếu tố cần lưu ý, nhất là khi VN-Index tiến gần hơn tới vùng cản mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/3.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến xanh tăng điểm duy trì nhịp tích lũy quanh khu vực 1.260-1.270 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang ở ngưỡng 1,618 của thang đo Fibonacci mở rộng và có diễn biến rung lắc tích lũy trên đường MA10, cho thấy thị trường đang có các phiên tích lũy trong khoảng 1.260-1.270 điểm trước khi tiến tới khu vực 1.300-1.310 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp, đường DI+ và ADX đang hướng xuống ở mốc 27 nên việc thị trường nên xác suất cao thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện những phiên tích lũy chặt với biên độ thấp.

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index đang có động lực tăng tốt và cũng hình thành nền tích lũy nhỏ làm nền tảng hỗ trợ chỉ số này tiếp tục tăng tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm.

Tuy nhiên, nhịp tăng không được hỗ trợ bởi nền tích lũy đủ tin cậy nên chúng tôi không đánh giá cao khả năng VN-Index hình thành uptrend mạnh mẽ mà thiên về khả năng chỉ số sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại kênh tích lũy 1.150-1.250 điểm sau nhịp tăng này.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK VietCap

Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm để hướng lên vùng kháng cự mạnh tại 1.285-1.290 điểm. Ngưỡng hỗ trợ MA5 của chỉ số hiện nằm tại 1.262 điểm còn MA10 nằm tại 1.252 điểm.

Lực cầu của thị trường được kỳ vọng sẽ phân bổ đồng đều qua các phân khúc vốn hóa lớn, vừa và nhỏ. Mặc dù vậy, trạng thái quá mua mạnh của thị trường, thể hiện qua chỉ báo RSI vẫn là một yếu tố cần lưu ý, nhất là khi VN-Index tiến gần hơn tới vùng cản mạnh.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, nếu chỉ số VN-Index vượt mức 1.270 điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn và chỉ số có thể sẽ hướng về mức 1.334 điểm trong những phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/3: Tiếp tục xuất hiện những phiên tích lũy chặt" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.