Hãng ôtô Trung Quốc BYD sản xuất cả xe máy điện

28/02/2024 16:11

Thông tin này được đưa ra sau vụ hỏa hoạn được nghi ngờ có liên quan đến xe máy điện xảy ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) cách đây vài ngày.

BYD được biết đến là nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ 2 toàn cầu, chiếm 15,8% thị phần. Phần lớn sản phẩm pin của BYD được dùng trong ôtô và các kho chứa hàng. Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi vì thương hiệu này cho biết sẽ tăng cường đầu tư, nghiên cứu và phát triển công nghệ pin cho xe 2 bánh.

FinDreams, công ty con sản xuất pin của BYD, đăng tải lên WeChat thông tin sẽ sản xuất pin an toàn và tin cậy cho thị trường xe 2 bánh. Tuyên bố này được đưa ra sau một vụ hỏa hoạn khiến hơn 50 người thiệt mạng và bị thương xảy ra tại Nam Kinh (Trung Quốc) cách đây vài ngày. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng nguồn lửa bắt đầu từ khu vực đỗ xe 2 bánh.

Dữ liệu từ Cục Cứu hỏa và Cứu hộ Trung Quốc cho biết Trung Quốc có 21.000 vụ cháy xe máy điện trong năm 2023, tăng 17,4% so với năm 2022.

Dù chỉ vừa có ý định phát triển và mở rộng thêm mảng xe máy điện, BYD đã có kinh nghiệm với mảng này từ trước đây. Vào năm 2022, BYD đã cung cấp pin LFP cho thương hiệu xe máy điện Nerva của Tây Ban Nha. Mẫu xe Nerva Exe với bộ pin LFP 5,76 kWh của BYD có khả năng sạc 0-80% trong 3,5 giờ.

Tháng 7/2023, BYD đã hợp tác với thương hiệu xe 2 bánh của Singapore Scorpio Electric và cho ra mắt mẫu X1 dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, bộ pin trên X1 không được sản xuất bởi BYD, thay vào đó là của thương hiệu Samsung.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hãng ôtô Trung Quốc BYD sản xuất cả xe máy điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.