Khó nuốt đi khám, bác sĩ sốc nặng khi thấy thứ trong cổ người đàn ông

05/03/2024 00:03

Một người đàn ông gặp khó khăn khi nuốt đã vô cùng hoảng sợ khi các bác sĩ phát hiện một con bạch tuộc mắc kẹt trong cổ họng anh ta.

Người đàn ông 55 tuổi đã ăn sinh vật biển này trong bữa ăn trước khi bắt đầu cảm thấy không khỏe và vội vàng đưa đến Bệnh viện Tan Tock Seng ở Singapore.

Bệnh nhân này nói với bác sĩ rằng ông bắt đầu bị ốm ngay sau khi ăn. Kết quả kiểm tra cho thấy thực quản của người đàn ông bị tắc nghẽn. Các bác sĩ đã tìm thấy con bạch tuộc, với đầy đủ các giác hút, nằm cách thực quản và dạ dày 5 cm. Con vật đã được lấy ra khỏi cổ họng người đàn ông bằng một chiếc kẹp.

Bệnh nhân đã có thể về nhà chỉ hai ngày sau đó. Các bác sĩ cho biết thức ăn bị kẹt là một trong những vấn đề phổ biến nhất họ gặp ở bệnh viện.

Các bác sĩ giải thích rằng trong 80 đến 90% trường hợp, tình trạng tắc nghẽn thức ăn sẽ tự nhiên khỏi. Tuy nhiên, từ 10 đến 20% trường hợp có thể cần điều trị bằng nội soi, trong khi chưa đến 1% cần phẫu thuật, theo báo cáo của The Mirror Online.

Họ tuyên bố: "Kỹ thuật đẩy là phương pháp chính được khuyên dùng với tỷ lệ thành công cao, tuy nhiên, dùng lực quá mạnh có thể gây thủng thực quản".

Đời sống - Khó nuốt đi khám, bác sĩ sốc nặng khi thấy thứ trong cổ người đàn ông

Con bạch tuộc được nhìn thấy trong thực quản của một bệnh nhân trước khi được lấy ra (Ảnh: Jam Press/AGA Institute)

Trước đó, một người đàn ông cũng đã nuốt cả chiếc điện thoại di động vào bụng. Bệnh nhân thừa nhận đã nuốt thiết bị này sáu tháng trước khi chụp X-quang và anh quá ngại ngùng để yêu cầu giúp đỡ vào thời điểm đó.

Anh hy vọng thiết bị đó sẽ tự nhiên rời khỏi cơ thể mình, nhưng đáng buồn thay, nó lại mắc kẹt trong bụng anh. Kết quả, chiếc điện thoại đã gây ra những vết thương nghiêm trọng khiến bệnh nhân phải phẫu thuật ngay lập tức.

Ca phẫu thuật diễn ra tại Bệnh viện Đại học Aswan ở thành phố Aswan, Ai Cập. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy chiếc điện thoại di động khi đang điều trị cho người đàn ông bị nhiễm trùng bụng và đường ruột sau khi anh ta đến phàn nàn về những cơn đau dạ dày.

Mohamed El-Dahshoury, chủ tịch hội đồng quản trị của Bệnh viện Đại học Aswan, cho biết đây là lần đầu tiên họ chứng kiến ​​một trường hợp bệnh nhân nuốt cả chiếc điện thoại như vậy.

Hải Vân (Theo Dailystar)

Bạn đang đọc bài viết "Khó nuốt đi khám, bác sĩ sốc nặng khi thấy thứ trong cổ người đàn ông" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.