Lăng kính chứng khoán 14/9: VN-Index kiểm định mức kháng cự 1.255

14/09/2023 12:29

Các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Yuanta: Nhóm phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức kháng cự 1.255 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.255 điểm.

Điểm tiêu cực là lực bán gia tăng tại các phiên giảm mạnh của thị trường cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ còn xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen dưới mức kháng cự 1.255 điểm trong 1-2 phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán SHS: Xét dưới góc nhìn ngắn hạn VN-Index đã 2 lần tiệm cận ngưỡng cản ngắn hạn 1.250 điểm và cũng có 2 nhịp điều chỉnh, điều này cho thấy thị trường đang dần hình thành nền tảng tích lũy mới quanh khu vực 1.250 điểm và đây là vận động tich cực. Với diễn biến hiện tại, SHS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy theo hướng rung lắc có biên độ giảm dần và VN-Index có thể bùng nổ vượt qua mốc 1.250 điểm trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn thị trường tiệm cận ngưỡng cản của VN-Index quanh 1.250 điểm và đã liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh, rung lắc và tích lũy lại. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì danh mục với tỉ trọng trung bình và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, việc giải ngân chỉ nên thực hiện nếu VN-Index vượt 1.250 điểm với động lực mạnh.

Nếu muốn giải ngân thêm nhà đầu tư vẫn có thể giải ngân dần trong các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Chứng khoán PSI: Đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến giảm điểm cùng bóng nến dưới dài cho thấy lực cầu sẵn sàng gia nhập thị trường khi chỉ số lùi bước về vùng điểm hỗ trợ.

Thanh khoản tiếp tục ở mức cao và trên mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý giới đầu tư vẫn sẵn sàng mua tại vùng giá hiện tại. Hiện tại, vùng giá 1.215 – 1.230 tiếp tục là vùng giá hỗ trợ cho chỉ số VN-Index. PSI ưu tiên sự thận trọng, tránh hành động mua đuổi tại những nhịp tăng hưng phấn, ngoài ra có thể cân nhắc hạ tỉ trọng cổ phiếu theo từng phần nhằm hiện thực hóa lợi nhuận.

Tin vắn chứng khoán

- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 8 ước đạt 846 triệu USD, vẫn thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm trước nhưng là mức tăng trưởng âm thấp nhất trong 6 tháng qua. Đây cũng là mức doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay. Lũy kế 8 tháng, kim ngạch đạt gần 5,8 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.

- Gạo, cà phê, sầu riêng là 3 mặt hàng nông sản xuất khẩu liên tục lập kỷ lục từ đầu năm đến nay, mang về hàng tỷ USD. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), tính đến 8 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo đạt 5,85 triệu tấn và 3,17 tỷ USD, tăng 22% về khối lượng và tăng 36,1% về giá trị so với cùng kỳ. Giá gạo xuất khẩu bình quân 8 tháng đầu năm 2023 ước đạt 542 USD/tấn, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 14/9: VN-Index kiểm định mức kháng cự 1.255" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.