Microsoft đưa ứng dụng miễn phí, khôn như ChatGPT Plus đến Android

29/12/2023 12:05

Microsoft đã âm thầm tung ra ứng dụng Copilot dành riêng cho Android để người dùng tải về từ Google Play.

Ứng dụng mới cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào trợ lý Copilot được hỗ trợ bởi AI của Microsoft mà không cần đến ứng dụng di động của Bing. Trong thực tế, Copilot trên Android đã có sẵn được một tuần, trong khi phiên bản iOS vẫn chưa xuất hiện.

Không nên bỏ lỡ - Microsoft đưa ứng dụng miễn phí, khôn như ChatGPT Plus đến Android

Copilot mang đến sức mạnh tương tự ChatGPT Plus nhưng không tốn một xu.

Ứng dụng Copilot của Microsoft trên Android rất giống với ChatGPT, với khả năng truy cập vào các khả năng của chatbot, tạo hình ảnh thông qua DALL-E 3 và soạn thảo văn bản cho email hoặc tài liệu. Nó cũng bao gồm quyền truy cập miễn phí vào mẫu GPT-4 mới nhất của OpenAI, một thứ mà người dùng phải trả tiền nếu đang sử dụng ChatGPT.

Sự ra mắt của ứng dụng Copilot dành cho Android diễn ra hơn 1 tháng sau khi Microsoft đổi thương hiệu Bing Chat thành Copilot. Ban đầu, công ty đã giới thiệu AI vào bên trong công cụ tìm kiếm Bing của mình và tích hợp giao diện giống ChatGPT vào kết quả tìm kiếm. Mặc dù tính năng này vẫn có sẵn trên Bing nhưng công ty đã loại bỏ nhãn hiệu Bing Chat và cho phép Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập hơn, tồn tại trên miền chuyên dụng của riêng họ tại copilot.microsoft.com, giống như ChatGPT.

Không nên bỏ lỡ - Microsoft đưa ứng dụng miễn phí, khôn như ChatGPT Plus đến Android (Hình 2).

Ứng dụng hiện chỉ có sẵn cho Android mà chưa đến với iOS.

Ra mắt ứng dụng di động cho Copilot có vẻ như là bước hợp lý tiếp theo để Microsoft có thể mở rộng trải nghiệm Copilot độc lập, đặc biệt khi Bing Chat Enterprise cũng được đổi tên thành Copilot. Mặc dù hiện tại không có dấu hiệu nào về phiên bản iOS của Copilot nhưng nhiều khả năng nó sẽ sớm xuất hiện. Cho đến lúc đó, người dùng luôn có thể sử dụng ứng dụng Bing trên iPhone hoặc iPad để truy cập các tính năng Copilot hiện có.

Kiến Tường

Bạn đang đọc bài viết "Microsoft đưa ứng dụng miễn phí, khôn như ChatGPT Plus đến Android" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.