"Muốn dự World Cup, Trung Quốc gặp thách thức lớn từ đội tuyển Việt Nam"

16/04/2022 20:23

() - Truyền thông Trung Quốc bình luận, ngay cả khi World Cup mở rộng số đội tham dự VCK từ 32 lên 48 đội sau đây 4 năm, đội tuyển Trung Quốc vẫn có khả năng bị loại bởi đội tuyển Việt Nam.

Sau khi thất bại tại vòng loại World Cup 2022,

Báo Trung Quốc cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ là thách thức lớn cho tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup các kỳ kế tiếp (Ảnh: Sohu).

Tờ Sohu viết: "Dù số suất dự vòng chung kết (VCK) World Cup tăng lên, nhiệm vụ của đội tuyển Trung Quốc vẫn rất căng thẳng. Với thực lực của đội tuyển Trung Quốc hiện nay, đội vẫn khó lọt vào nhóm 8,5 suất đến World Cup 2026".

"Trong 8,5 suất này (8 đội vào thẳng VCK, một đội đá play-off với châu lục khác), Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia gần như sẽ có vé. Trong khi đó, tỷ lệ thắng của đội tuyển Trung Quốc trước Qatar, Oman, UAE, Iraq hay Uzbekistan không cao" - tờ báo của Trung Quốc bình luận thêm. 

Rồi cũng tờ Sohu đưa ra nhận định quan trọng, ở chỗ đội tuyển Trung Quốc muốn có vé dự VCK World Cup không chỉ phải chú ý đến các đội bóng ở nhóm đầu châu Á, mà còn gặp thách thức cực lớn từ các quốc gia Đông Nam Á vốn đang phát triển mạnh, trong đó có Việt Nam. 

Tờ Sohu chia sẻ: "Nhưng mấu chốt là đội tuyển Trung Quốc sẽ đối mặt với thách thức đến từ các đội như Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Những thách thức này khiến cho việc vượt qua vòng loại World Cup của Trung Quốc ngày càng mỏng".

Muốn dự World Cup, Trung Quốc gặp thách thức lớn từ đội tuyển Việt Nam - 2

Bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh (Ảnh: Getty).

"Khả năng vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á trong 4 năm tới thay vì gồm 12 đội như hiện nay sẽ tăng lên 18 đội, chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn ở mỗi bảng, chọn ra 2 đội dẫn đầu từng bảng cùng 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào VCK. Đội nhì bảng còn lại đá play-off" - vẫn là thông tin được đăng tải trên tờ Sohu.

Trước đó, chính tờ Sohu liên tục thông tin sự phát triển bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian qua, đón đầu vòng loại World Cup 2026.

Trong một bài báo khác được đăng trước đó, Sohu viết: "Mục tiêu của bóng đá Việt Nam rất rõ ràng, đó là lọt vào VCK World Cup 2026. Sau đây 4 năm, khi số đội tham dự VCK tăng lên, đấy sẽ là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam".

"Trong khi bóng đá Trung Quốc sa sút, bóng đá Việt Nam lại bùng nổ. Dù không qua nổi vòng loại World Cup 2022, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có tương lai tươi sáng" - tờ báo của Trung Quốc nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết ""Muốn dự World Cup, Trung Quốc gặp thách thức lớn từ đội tuyển Việt Nam"" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.