Nga tuyên bố phá hủy nhà máy tên lửa ở Kiev

16/04/2022 01:01

() - Nga tuyên bố phá hủy một nhà máy tên lửa ở ngoại ô Kiev, đồng thời cảnh báo tiếp tục các cuộc tấn công vào thủ đô của Ukraine.

Nga tuyên bố phá hủy nhà máy tên lửa ở Kiev - 1

Những ngôi nhà bị phá hủy thành đống đổ nát ở làng Bohdanivka, đông bắc Kiev hôm 14/4 (Ảnh: Reuters).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, hôm nay 15/4 cho biết một tàu chiến của Nga đã được triển khai để tấn công nhà máy quân sự Vizar ở ngoại ô thủ đô Kiev, nơi đang sản xuất và sửa chữa các tên lửa phòng không và chống hạm của Ukraine.

Ông Konashenkov cảnh báo Moscow sẽ "tăng cường số lượng và quy mô các cuộc tấn công tên lửa" vào thủ đô của Ukraine để đáp trả các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Trước đó, Nga cáo buộc Ukraine nã pháo vào các khu vực Belgorod và Bryansk hôm 14/4, khiến 8 dân thường bị thương, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ mang thai.

Nga cáo buộc trực thăng Ukraine đã vượt qua biên giới, bay sát mặt đất và tấn công làng Klimovo ở vùng Bryansk giáp biên giới Ukraine hôm 14/4. Các quan chức Ukraine cũng cho biết một trạm kiểm soát biên giới đã bị pháo kích trong khu vực này cùng ngày, khi một nhóm người tị nạn Ukraine đang đi qua.

Ngày 1/4, Moscow cáo buộc trực thăng Ukraine phóng hỏa vào một kho dầu ở Belgorod, gây ra vụ cháy lớn tại cơ sở này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo quân đội Ukraine đang tìm cách tiến hành các vụ phá hoại và tấn công vào lãnh thổ Nga. Nếu những vụ việc này tiếp tục, quân đội Nga tuyên bố sẽ tấn công vào các trung tâm ra quyết định của Ukraine, bao gồm các trung tâm ở Kiev.

Bạn đang đọc bài viết "Nga tuyên bố phá hủy nhà máy tên lửa ở Kiev" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.