Nga - Ukraine trao đổi tù binh

15/04/2022 20:30

() - Ukraine thông báo nước này đã trao đổi một số tù binh với Nga khi chiến sự vẫn đang tiếp diễn.

Nga - Ukraine trao đổi tù binh - 1

Binh sĩ Ukraine làm nhiệm vụ tại Đông Kiev (Ảnh: AP).

"Sau các cuộc đàm phán căng thẳng, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về một cuộc trao đổi tù binh gần làng Posad-Pokrovskoye, nơi 4 quân nhân Nga được trao đổi với 5 quân nhân của chúng tôi", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm nay 15/4.

Làng Posad-Pokrovskoye thuộc vùng Kherson. Quân đội Nga đã kiểm soát thành phố Kherson sau các cuộc giao tranh với lực lượng vũ trang Ukraine.

Nga và Ukraine đã tiến hành một số cuộc trao đổi tù binh trong những tuần gần đây.

Ukraine hôm 14/4 thông báo đợt hoán đổi tù binh lần thứ 4 kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk cho biết tổng cộng 30 người phía Ukraine tham gia cuộc trao đổi này.

Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine ngày 12/4 thông báo đã bắt giữ ông Viktor Medvedchuk, người được cho là có mối quan hệ thân thiết với Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó đề xuất trao đổi ông Medvedchuk để lấy các binh sĩ Ukraine đang bị Moscow bắt giữ.

Ông Medvedchuk, 67 tuổi, là lãnh đạo đảng đối lập lớn nhất ở Ukraine và là một trong các đảng đã bị Tổng thống Volodymyr Zelensky đình chỉ hoạt động từ tháng trước với cáo buộc có liên hệ mật thiết với Nga.

Các cuộc trao đổi tù binh diễn ra trong bối cảnh Nga thông báo hoàn tất mục tiêu trong giai đoạn 1 của chiến dịch quân sự tại Ukraine. Moscow cũng tuyên bố cắt giảm hoạt động quân sự gần 2 thành phố Kiev và Chernihiv, phía Bắc Ukraine để tập trung mục tiêu giải phóng vùng Donbass ở Đông Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết "Nga - Ukraine trao đổi tù binh" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.