Người dân tranh thủ 'chốt lời' ngày giá vàng lên đỉnh

30/12/2023 05:30

Giá vàng miếng SJC trong nước tăng cao nhất từ trước tới nay, vượt 80 triệu đồng/lượng. Ghi nhận ở Hà Nội, TP.HCM, người dân tấp nập đến các cửa hàng bán vàng "chốt lời".

Gia vang dat dinh anh 1

Hà Nội: Ghi nhận tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chiều 26/12, lượng khách đến bán vàng tấp nập, tại một số tiệm vàng, người dân phải xếp hàng dài để bán vàng miếng.

Gia vang dat dinh anh 2

Để có thể giao dịch, người dân phải xếp hàng 30-45 phút theo phiếu số thứ tự chờ đến lượt.

Gia vang dat dinh anh 3

Nhẫn trơn và vàng miếng vẫn là hai sản phẩm có lượng giao dịch nhiều nhất. "Lượng người đến bán cao hơn người đến mua vàng", nhân viên tại tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông nói.

Gia vang dat dinh anh 4

Phần lớn người dân đến để bán vàng, chênh lệch giá mua vào - bán ra được các doanh nghiệp tăng lên 1-1,2 triệu đồng/lượng.

Gia vang dat dinh anh 5

Vàng được giá khiến nhiều người chấp nhận nung chảy những món trang sức như vòng cổ, nhẫn, lắc tay để kiểm định.

Gia vang dat dinh anh 6

Trong khi đó, vẫn có nhiều người tiến hành mua vào vàng miếng với kỳ vọng giá sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Gia vang dat dinh anh 7

TP.HCM: Tại trung tâm vàng bạc đá quý SJC (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1), không khí mua bán vàng nhộn nhịp từ sáng. Đa số người dân đến cũng để bán vàng.

Gia vang dat dinh anh 8

Đáng chú ý, lượng vàng khách bán ra tương đối lớn, từ vài chỉ đến hàng chục lượng/giao dịch.

Gia vang dat dinh anh 9

Giá vàng miếng SJC đỉnh điểm hôm nay cao hơn giá vàng quốc tế gần 19 triệu đồng/lượng.

Gia vang dat dinh anh 10

Khoảng 16h, tại của hàng vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh), cảnh mua bán vàng cũng diễn ra tấp nập. Theo ghi nhận, vàng nhẫn tại đây đã hết, vàng miếng số lượng còn lại ít.

Gia vang dat dinh anh 11

Theo quản lý của cửa hàng vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa), lượng khách hôm nay đến cửa hàng tăng mạnh so với những ngày trước.

Gia vang dat dinh anh 12

Trong phiên giao dịch sáng nay, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đều điều chỉnh tăng 1,5-1,8 triệu đồng/lượng vàng miếng, đưa giá bán mặt hàng này vượt mốc 80 triệu đồng/lượng.

Gia vang dat dinh anh 13

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp trong nước niêm yết trên mốc 80 triệu đồng/lượng. Chỉ trong vài tuần qua, giá mặt hàng này đã liên tục thiết lập mức đỉnh mới.

Gia vang dat dinh anh 14

Đến cuối ngày hôm nay, giá vàng miếng SJC các doanh nghiệp đã hạ nhiệt về quanh mốc 79 triệu đồng/lượng.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân tranh thủ 'chốt lời' ngày giá vàng lên đỉnh" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.