Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/3: Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng

05/03/2024 20:30

(ĐTCK) Rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ dần gia tăng khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 điểm. Tuy nhiên, khi độ rộng tăng điểm và thanh khoản vẫn được củng cố theo đà tăng của giá, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu ngay chưa được đánh giá cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

Tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu nhóm bán lẻ, chứng khoán

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì chiến lược đầu tư ngắn hạn. Đồng thời, gia tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu đang tích lũy tốt và trong đà tăng ổn định thuộc nhóm ngành bán lẻ, chứng khoán.

Hạn chế việc mua đuổi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Áp lực chốt lời đã có tín hiệu mạnh lên trong hai phiên gần đây, nhưng dòng tiền vẫn khá mạnh và hấp thụ lượng cung chốt lời khá tốt trong phiên hôm nay.

Trong phiên rung lắc khá nhiều lần, nên chiến thuật chờ mua thăm dò ở những cổ phiếu đã bứt phá từ nền tích lũy khi thị trường chung điều chỉnh vẫn đang mang lại hiệu quả khá tốt trong 3 phiên gần đây.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm này, hạn chế việc mua đuổi và cần thận trọng hơn ở ngưỡng 1.275-1.277 điểm trong các phiên tiếp theo.

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên hôm nay đóng vai trò giữ nhịp cho chỉ số VN-Index và lan tỏa hiệu ứng tích cực sang các nhóm khác.

Sau nhịp tăng điểm kéo dài, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ dần gia tăng khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 điểm.

Tuy nhiên, khi độ rộng tăng điểm và thanh khoản vẫn được củng cố theo đà tăng của giá, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu ngay chưa được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Thận trọng và hạn chế mua đuổi

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng và đang hướng tới cản mạnh 1.300 điểm trên nền tích lũy chưa đủ tin cậy, do vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và hạn chế mua đuổi.

Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi không khuyến nghị giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên tiếp tục nắm giữ danh mục và chờ đợi thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/3: Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.