Siêu xe Pagani Huayra Codalunga giá 7,4 triệu USD bị cảnh sát tạm giữ

28/02/2024 08:09

Mẫu siêu xe Pagani Huayra Codalunga giới hạn 5 chiếc toàn cầu vừa bị cảnh sát Thụy Sĩ tạm giữ với nguyên nhân chưa xác định.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 1

Ra mắt vào tháng 6/2022, Pagani Huayra Codalunga là bản bespoke đặc biệt với thiết kế đuôi dài "Codalunga" cổ điển. Chỉ có 5 chiếc được sản xuất với giá từ 7,35 triệu USD.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 2

Tuy nhiên, có đến 6 chiếc được xuất xưởng, trong đó chiếc đầu tiên là phiên bản tiền sản xuất có màu xanh mờ Azzurro Sardegna Matt. Đây là chiếc xe thuộc bộ sưu tập cá nhân của ông Horacio Pagani, thường xuất hiện tại các sự kiện của hãng.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 3

Mới đây, chiếc xe trị giá hơn 7,4 triệu USD này vừa bị cảnh sát Thụy Sĩ tạm dừng khi lưu thông tại thị trấn du lịch nghỉ dưỡng St. Moritz nổi tiếng ở Thụy Sĩ.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 4

Lực lượng chức năng vẫn chưa đưa ra tuyên bố về sự việc này. Một số ý kiến cho rằng chiếc xe không đạt chuẩn khi lưu thông trên đường tuyết mùa đông. Một số cho rằng chiếc xe không sử dụng biển số phía trước, vốn đã được thay thế bởi biển số dán.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 5

Dù là lý do gì đi nữa, việc một siêu xe bản giới hạn với giá trị hàng triệu USD bị cảnh sát tạm giữ đã khiến cộng đồng xe toàn cầu bất ngờ. Nhiều người hy vọng chiếc Huayra Codalunga này sẽ sớm tiếp tục xuất hiện trên đường phố.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 6

Điểm làm nên sự khác biệt cho Pagani Huayra Codalunga là việc thay đổi nhiều chi tiết ngoại thất như cản trước, cụm đèn pha và đèn hậu, phần đuôi kéo dài hơn 360 mm...

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 7pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 8

Nội thất của xe cũng mang phong cách cổ điển với các bề mặt được làm từ nhôm mờ. Ghế ngồi được phối hợp giữa da Nubuck và vải dệt.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 9

Cung cấp sức mạnh cho Huayra Codalunga vẫn là khối động cơ V12 do AMG lắp ráp thủ công với sức mạnh lên đến 840 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

pagani,  huayra,  codalunga,  sieu xe,  hypercar,  thuy dien,  st. moritz,  canh sat,  tam giu anh 10

Ngoài chiếc xe thuộc sở hữu của ông Horacio Pagani, 4 chiếc Huayra Codalunga khác đã được bàn giao cho các chủ nhân tại Mỹ, Tây Ban Nha, Anh và Hong Kong. Chiếc cuối cùng mang màu sơn đặc biệt đang được thử nghiệm tại nhà máy của Pagani ở San Cesario sul Panaro (Italy).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe Pagani Huayra Codalunga giá 7,4 triệu USD bị cảnh sát tạm giữ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.