Thống đốc BOJ lên tiếng ngay trước thềm cuộc họp chính sách: Ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất nếu lạm phát tăng tốc

23/04/2024 16:14

Ông cũng nói rằng BOJ cần phải duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng trong một thời gian, vì xu hướng lạm phát vẫn ở dưới mức 2%.

Thống đốc BOJ lên tiếng ngay trước thềm cuộc họp chính sách: Ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất nếu lạm phát tăng tốc- Ảnh 1.

Ngày 23/4, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất một lần nữa nếu xu hướng lạm phát tiến nhanh đến mức mục tiêu 2%, phù hợp với dự đoán của họ.

“Nếu dự báo về giá của chúng tôi thay đổi, đó cũng có thể là một lý do để thay đổi chính sách tiền tệ. Nhưng chúng tôi không có bất kỳ một ý tưởng định trước về thời điểm và tốc độ tăng lãi suất”, ông nói.

Ông cũng nói rằng BOJ cần phải duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng trong một thời gian, vì xu hướng lạm phát vẫn ở dưới mức 2%. Lạm phát chính là nhu cầu nội địa thúc đẩy giá cả tăng và được được xem kỹ lưỡng bằng những chỉ số khác nhau.

Thống đốc Ueda phát biểu ngay trước cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của BOJ (25-26/4). Ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất và đưa ra dự báo mới về tăng trưởng hàng quý cũng như lạm phát.

Theo nguồn tin từ Reuters, BOJ có khả năng sẽ dự báo lạm phát duy trình quanh mức 2% trong 3 năm tới. Điều này sẽ củng cố kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Theo RT

Bạn đang đọc bài viết "Thống đốc BOJ lên tiếng ngay trước thềm cuộc họp chính sách: Ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất nếu lạm phát tăng tốc" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.