Tiếp tục đấu giá khách sạn Golf 3 cũ trong chợ đêm Đà Lạt

25/03/2024 09:00

Khách sạn Golf 3 cũ đã được đấu giá hai lần vào cuối tháng 12/2023 và giữa tháng 3 nhưng đều không thành công do chỉ có 1 khách hàng tham gia.

Khách sạn Golf 3 cũ nằm trong khu chợ đêm Đà Lạt, có diện tích đất 1.942 m2. Ảnh: Khách sạn TTC Đà Lạt.

UBND TP Đà Lạt nêu vừa có báo cáo tiến độ xử lý hồ sơ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ (1 Yersin cũ), khách sạn Golf 3 cũ (4 Nguyễn Thị Minh Khai), Dinh I (1 Trần Quang Diệu).

Theo đó, khách sạn TTC tại số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai (khách sạn Golf 3 cũ) nằm trong khu chợ đêm Đà Lạt, có diện tích đất 1.942 m2 là đất thương mại dịch vụ (kinh doanh dịch vụ du lịch). Tài sản gắn liền với đất có nhà 8 tầng với tổng diện tích sàn 6.118 m2.

Khách sạn này đã được Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đấu giá hai lần vào cuối tháng 12/2023 và giữa tháng 3 nhưng đều không thành công. Bởi tại hai cuộc đấu giá này chỉ có một khách hàng tham gia việc trả giá để thuê tài sản.

Theo Luật Đấu giá tài sản 2016, khách sạn Golf 3 cũ là tài sản công do UBND thành phố được giao phân cấp quản lý, nên không được quyền cho thuê cho người tham gia đấu giá duy nhất.

Do đó, lần này, UBND TP Đà Lạt đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất tiếp tục có văn bản đề nghị Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng khẩn trương ban hành niêm yết, thông báo, quy chế cuộc đấu giá lần 3 theo quy định đấu giá hiện hành.

Giá khởi điểm tại lần đấu giá thứ nhất hồi tháng 11/2023 là hơn 7,2 tỷ đồng một năm, trong đó giá thuê nhà gần 3,2 tỷ đồng và giá thuê đất hơn 4 tỷ đồng. Với thời hạn sử dụng nhà đất trong 5 năm, người thuê sẽ phải trả tổng cộng 36,5 tỷ đồng và không được thay đổi hiện trạng khách sạn.

Ngoài ra, về tiến độ đấu giá nhà hàng Thủy Tạ, UBND TP Đà Lạt cho biết đã đề xuất giá trị quyền thuê đất và tài sản trên đất dự kiến trong một năm là 3,6 tỷ đồng đồng, cao hơn giá khởi điểm đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định ngày 27/7/2023.

"Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt lại giá khởi điểm, UBND thành phố thực hiện lựa chọn tổ chức đấu giá theo quy định", báo cáo cho hay.

Với Dinh I tại số 1 Trần Quang Diệu, thành phố kiến nghị cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất sau thời gian dài chủ đầu tư không bàn giao. Khuôn viên Dinh I thuộc dự án King Palace do CTCP Hoàn Cầu Đà Lạt làm chủ đầu tư.

Giữa năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường có giấy mời lần 3 vào ngày 19/1, đề nghị thu hồi đất và yêu cầu công ty bàn giao đất, tuy nhiên công tác thu hồi đất vẫn chưa hoàn thiện, công ty vẫn đang sử dụng đất để kinh doanh tài sản trên đất.

Doanh nghiệp nhiều lần kiến nghị tiếp tục thuê lại Dinh I, các biệt thự và đất trong khuôn viên. Tuy nhiên, đề nghị này không được chính quyền chấp thuận do quy định hiện hành phải đấu giá.

Hiện, UBND TP Đà Lạt vẫn đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà, đơn vị thuê chưa bàn giao về nhà, đất cho UBND TP Đà Lạt tiếp nhận, quản lý nhà trống, đất trống. Công ty vẫn đang sử dụng, thành phố không có cơ sở tính toán tiền thuê nhà, chưa có phương án xử lý truy thu nghĩa vụ nợ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Tiếp tục đấu giá khách sạn Golf 3 cũ trong chợ đêm Đà Lạt" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.