Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat

26/04/2023 00:59

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, khẳng định: "Đây chỉ là điểm du lịch văn hóa tâm linh, không phải là cơ sở tôn giáo, mọi hoạt động sinh hoạt tôn giáo".

Chiều 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng và Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là dự án Samten Hills Dalat của Công ty TNHH Thương mại Kim Phát.

Dân sinh - Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat

Toàn cảnh hội nghị.

Ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, dự án của Công ty TNHH Thương mại Kim Phát tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương là dự án đa mục tiêu, nhiều công năng, gồm: trồng rừng, chăm sóc rừng trồng và quản lý bảo vệ rừng; chăn nuôi bỏ sữa và sản xuất giống bò sữa; sản xuất nông nghiệp bằng hình thức trồng cỏ và các loại cây làm thức ăn cho bò; xây dựng nhà máy sản xuất sữa, tham quan, du lịch văn hóa tâm linh; giải trí, lưu trú, trải nghiệm cho khách tới tham quan mô hình công nghệ chăn nuôi “từ trang trại tới bàn ăn. Dự án có 10 phân khu, trong đó có 1 phân khu dành cho du lịch tâm linh, diện tích khoảng 6ha.

Dân sinh - Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat (Hình 2).

Dự án Samten Hills Dalatnh.

Theo ông Lê Quang Trung, quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư để xảy ra một số công trình xây dựng sai so với giấy phép được cấp. Sau khi được cơ quan chức năng hướng dẫn, doanh nghiệp đã điều chỉnh, khắc phục xong những vi phạm này. Liên quan tới việc bán vé, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, đề xuất mức vé vào cổng từ 180.000-250.000 đồng/vé. Tuy nhiên, để đảm bảo các quy định, Sở Tài chính Lâm Đồng đã đề nghị doanh nghiệp bổ sung thêm một số thủ tục liên quan.

Trước thông tin Samten Hills Dalat giống chùa, ông Trần Hồng Quyết, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng khẳng định đây không phải là chùa. Do xây dựng điểm du lịch văn hóa tâm linh nên doanh nghiệp đã xin phép và xây dựng một số công trình liên quan tới tôn giáo, tâm linh. “Quan trọng là quản lý, giám sát, để chủ đầu tư sử dụng đúng mục đích, không được sinh hoạt tôn giáo ở khu vực văn hóa tâm linh này!..”, ông Quyết nói.

Theo ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, khu vực Công ty TNHH Thương mại Kim Phát triển khai dự án là vùng đất đai cằn cỗi, đời sống của người dân, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. Từ khi dự án đi vào hoạt đông, khu vực này đã nhộn nhịp du khách, tạo công ăn việc làm cho nhiều người, cải thiện kinh tế, thu nhập cho người dân.

Dân sinh - Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat (Hình 3).

Thượng tá Nguyễn Văn Thiều, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về dự án của Công ty TNHH thương mại Kim Phát.

Thượng tá Nguyễn Văn Thiều, Phó trưởng Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, quá trình quản lý con người tại dự án của Công ty TNHH Thương mại Kim Phát cơ quan chức năng chưa phát hiện vi phạm, gây ảnh hưởng tới ANTT. Người nước ngoài được cấp phép làm việc tại dự án này chấp hành tốt các quy định của pháp luật. “Khu vực dự án trước đây là vùng di dân của bà con dân tộc thiểu số. Từ khi dự án hoạt động, chất lượng cuộc sống của bà con được nâng lên. An ninh tôn giáo, dân tộc được đảm bảo, có sự tiến triển tích cực, không bị các đối tượng phản động, đối lập lôi kéo vào các hành vi vi phạm pháp luật..”.

Dân sinh - Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat (Hình 4).

Ông Ngô Văn Ninh, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị.

Ông Ngô Văn Ninh, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi có dư luận về khu du lịch văn hóa tâm linh của Công ty TNHH Thương mại Kim Phát, Bộ Nội vụ đã vào kiểm tra và làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng. Đến nay, cơ quan chức năng chưa phát hiện sai phạm tại dự án này.

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh Lâm Đồng trả lời về dự án Samten Hills Dalat" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.