Trợ lý ảo AI của FPT đạt giải thưởng công nghệ châu Á

06/09/2022 20:01

Giải pháp FPT AI Engage - trợ lý ảo AI cho doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục Cộng nghệ Trí tuệ nhân tạo tại Asian Technology Excellebce Awards.

FPT Smart Cloud là một trong những đại diện Việt Nam được vinh danh tại Asian Technology Excellence Awards 2022 cho hạng mục Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo, với sản phẩm Trợ lý ảo tổng đài FPT AI Engage. Đây là giải pháp trợ lý ảo được tích hợp vào các tổng đài chăm sóc khách hàng, có khả năng tự động hoá các cuộc gọi đi (Outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR) với độ chính xác lên đến 92%. Từ đó, trợ lý ảo giúp tổng đài viên có thể tập trung xử lý các tác vụ phức tạp, đồng thời giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

FPT AI Engage là giải pháp được FPT Smart Cloud phát triển trong suốt 4 năm. Ảnh: FPT

FPT AI Engage là giải pháp được FPT Smart Cloud phát triển trong suốt 4 năm. Ảnh: FPT

FPT AI Engage ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural languague processing), tổng hợp giọng nói (speech synthesis), nhận diện giọng nói (automatic speech recognition), quản lý hội thoại (dialogue management) và phân tích cảm xúc (sentiment analysis). Giải pháp này có thể xử lý mượt mà nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Nhật... Bên cạnh những tác vụ sơ cấp như trả lời các câu hỏi thường gặp, khảo sát ý kiến khách hàng, nền tảng có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, đòi hỏi tính linh hoạt, chuyên nghiệp cao như tư vấn sản phẩm/dịch vụ, nhắc lịch thanh toán và thu hồi nợ.

FPT AI Engage là một trong những sản phẩm chủ lực trong nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, giúp doanh nghiệp tạo đột phá vận hành và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi cho người dùng cuối.

Theo FPT Smart Cloud, giải pháp này được nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, đầu tư, bảo hiểm lựa chọn thời gian qua. Nền tảng đã được triển khai rộng rãi cho hơn doanh nghiệp, tự động hoá hơn 120 triệu cuộc hội thoại mỗi tháng. Theo đơn vị phát triển, trung bình, FPT AI Engage tiết kiệm 40% chi phí vận hành cho doanh nghiệp và nâng cao 60% năng suất của tổng đài viên.

Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, Trợ lý ảo AI của FPT Smart Cloud còn hỗ trợ truy vết, khoanh vùng các trường hợp F0 và giám sát sức khoẻ người dân. Nền tảng này thực hiện hơn 2,6 triệu cuộc gọi tại các thành phố lớn, xử lý nhiều tình huống như hỏi thăm sức khoẻ người dân và thu thập thông tin người bệnh, đáp ứng yêu cầu của từng khu vực.

Tại buổi lễ vinh danh, ông Lê Hồng Việt, CEO FPT Smart Cloud cho biết kể từ khi được ra mắt, nền tảng trợ lý ảo đã trở thành công cụ hữu ích cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. "Giải thưởng chính là lời khẳng định cho những nỗ lực phát triển sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo của chúng tôi. Công ty sẽ tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những tính năng mới, những sản phẩm mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trên hành trình số hoá", lãnh đạo FPT Smart Cloud chia sẻ.

Asian Technology Excellence Awards là một trong những giải thưởng danh giá khu vực châu Á, do tạp chí The Asian Business Review tổ chức bình chọn dựa trên các đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành, nhằm công nhận và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong cuộc cách mạng công nghệ, thúc đẩy làn sóng chuyển đổi số. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã được tôn vinh tại giải thưởng như như Accenture, IBM, Advance.ai...

FPT Smart Cloud, thành viên thứ 8 của Tập đoàn FPT, là công ty công nghệ cung cấp nền tảng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và dịch vụ điện toán đám mây (Cloud Computing), với FPT.AI và FPT Cloud là hai nền tảng chiến lược.

Hoài Phương

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu về FPT Smart Cloud và hệ sinh thái giải pháp AI tại đây

Bạn đang đọc bài viết "Trợ lý ảo AI của FPT đạt giải thưởng công nghệ châu Á" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.