14 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh ở Hà Nam có kết quả âm tính với Covid-19

27/03/2020 20:30

Cụ thể, kết quả của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xác nhận 14 trường hợp nghi ngờ mới nhất của Hà Nam có kết quả âm tính với Covid-19. Trong 14 người này có 12 trường hợp ở huyện Duy Tiên, trong đó 8 người ở xã Châu Giang, 2 người ở xã Duy Hải. Ngoài ra có 1 người ở phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý; 1 người ở xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân.

Trong những người được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với Covid-19 có một số người có tiếp xúc với bệnh nhân số 87 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai, một số người từ nước ngoài về từ ngày 8/3, có trường hợp làm trong quán mát-xa ở thành phố Hồ Chí Minh sau đó về quê ở Hà Nam và có biểu hiện sốt…

Trước đó, kết quả của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương tối cũng đã xác nhận trường hợp trú tại Hà Nam tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 87 có kết quả âm tính.

Tin nhanh - 14 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh ở Hà Nam có kết quả âm tính với Covid-19

Khu vực cách ly ở Trung tâm Y tế thị xã Duy Tiên.

Tính đến ngày 27/3 Hà Nam chưa có trường hợp nào bị mắc Covid-19. Sở Y tế Hà Nam và các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo của các cấp chính quyền và ngành y tế. Đó là nên ở nhà, chỉ đi ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết. Nếu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn hoặc xà phòng sát khuẩn bất cứ lúc nào có thể, không đến nơi đông người, không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Nếu đã từng đến những nơi có nguy cơ lây bệnh cần báo cho ngành y tế để thực hiện cách ly. Nếu thấy có dấu hiệu rát họng, ho, sốt, khó thở, đặc biệt là tiền sử đã có tiếp xúc với nguồn có nguy cơ lây bệnh cần cách ly ngay lập tức và báo cho ngành y tế.

Khánh Ngân

Bạn đang đọc bài viết "14 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh ở Hà Nam có kết quả âm tính với Covid-19" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.