Bernie Sanders bị Phố Wall đánh giá thấp trong cuộc đua Tổng thống Mỹ

23/03/2020 22:32

Phố Wall bắt đầu vào cuộc và thay đổi quan điểm với các chiến thắng gần đây của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Chiến thắng bùng nổ của Bernie Sanders, tại Nevada ngày 22/2 đã khiến ông trở thành ứng viên dẫn đầu của Đảng Dân chủ và thu hút nhiều người ủng hộ hơn. Điều này đã tạo ra sự lo lắng trong các nhóm thuộc Đảng Dân chủ, khi các cuộc tranh luận nổ ra rằng ứng cử viên nào sẽ phải rời bỏ đường đua. Họ lo sợ rằng đã không thể ngăn chặn được Sanders vào lúc này.

Ông Sanders có rất nhiều điểm mạnh: thông điệp rõ ràng, cam kết, quyền lợi cho người dân. Và ông cũng hưởng lợi vì không bị thách thức bởi nhóm lợi ích của người phản đối.

Bernie Sanders bi Pho Wall danh gia thap trong cuoc dua Tong thong My hinh anh 1 1200x630.jpg

Bernie Sanders trở thành ứng viên dẫn đầu Đảng Dân chủ. Ảnh: bloomberg.

Lý do thực sự

Đối thủ rõ ràng nhất của Sanders chính là ngành tài chính. Nhưng Phố Wall không lo ngại về sự áp đảo của Sanders trên đường đua. Vì vậy, ông không phải đối mặt với các cuộc tấn công giống như Elizabeth Warren phải chịu khi nổi lên trong cuộc bầu cử vào cuối năm ngoái.

Bernie Sanders bi Pho Wall danh gia thap trong cuoc dua Tong thong My hinh anh 2 Screen_Shot_2020_02_26_at_5.20.17_PM.png

Số liệu ứng cử viên đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong các cuộc vận động bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: bloomberg.

Jim Bianco, người sáng lập và chủ tịch của Bianco Research nhận định: "Họ không tin rằng ông ấy có thể giành chiến thắng".

"Ông ấy giống như phiên bản Mỹ của Jeremy Corbyn", Jim hài hước.

Minh họa tốt nhất về thái độ của thị trường tài chính đối với Sanders là các vụ cá cược nội bộ của Phố Wall. Cả Iowa Electronic Markets và PredictIt đều ủng hộ Sanders đại diện cho Dân chủ.

Tỷ lệ dự đoán Donald Trump tái đắc cử cũng gia tăng.

Bianco nói rằng điều này phản ánh chính xác những gì ông và những người trong cuộc khác tại Phố Wall dự đoán khi Sanders càng nổi lên mạnh mẽ, những người có ảnh hưởng càng tin tưởng hơn vào chiến thắng của Trump. Chủ nhân Phòng Bầu dục sẽ không thay đổi.

Bernie Sanders không đáng sợ

Bianco nói: "Sự trỗi dậy của Sanders được coi là một điểm tích cực cho thị trường, vì nó làm tăng cơ hội mà Trump sẽ giành chiến thắng vào tháng 11 tới đây".

Trong khi giới tài chính có thể không thích sự trừng phạt của các cuộc chiến thương mại của Trump và các cuộc tấn công của ông vào Cục Dự trữ Liên bang.

"Tuy nhiên ông Trump đã ngồi trên ghế Tổng thống 3 năm và đến giờ mọi thứ đều ổn", Bianco nhận xét.

Năm ngoái, E.Warren, một ứng cử viên có quan điểm tương tự ông Sanders, đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc thăm dò mùa thu và bị tấn công mạnh mẽ. Nhiều người ở Phố Wall và trong Đảng Dân chủ cho rằng bà đủ sức để tạo ra một mối đe dọa với chính trường Mỹ.

Trong khi đó, Sanders chưa bao giờ phải đối mặt với một rào cản như vậy. Đó có thể là lý do tại sao các đối thủ của ông đang gặp khó khăn để cản ông lại.

Điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Trong tuần này, Phố Wall đã bắt đầu xem xét lại lập trường không quan tâm của mình đối với người đi đầu hiện tại của Đảng Dân chủ.

Nhà phân tích Jaret Seiberg cho biết: "Nhiều người trong Phố Wall bắt đầu cho rằng Thượng nghị sĩ Bernie Sanders không chỉ củng cố vị trí của mình mà còn có thể là mối đe dọa lớn hơn đối với Tổng thống Trump trong cuộc tổng tuyển cử".

Các cố vấn chính sách của Beacon tuyên bố rằng: "Thị trường tài chính đang đánh giá thấp cơ hội của Thượng nghị sĩ Sanders giành chức tổng thống".

Trao thêm niềm tin vào khả năng chiến thắng của Sanders trước Trump có thể là một ý tưởng hay. Thị trường tài chính đã nhiều lần dự đoán sai các sự kiện quan trọng trước đó.

Phố Wall từng thất bại trong việc dự đoán cuộc bầu cử Donald Trump, cho rằng không có Brexit. Bỏ qua khả năng thắng cử của Sanders có thể là một sai lầm lớn.

Bạn đang đọc bài viết "Bernie Sanders bị Phố Wall đánh giá thấp trong cuộc đua Tổng thống Mỹ" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.