Citi: “Tỏa sáng như kim cương”, thứ kim loại này có thể đạt 3.000 USD/ounce trong sớm nhất là nửa năm tới

18/04/2024 09:30

Giá vàng đang tiếp tục dao động quanh ngưỡng kỷ lục sau khi căng thẳng bùng phát tại Trung Đông, khiến các nhà đầu tư chọn vàng thỏi làm "hầm trú ẩn" an toàn.

Citi: “Tỏa sáng như kim cương”, thứ kim loại này có thể đạt 3.000 USD/ounce trong sớm nhất là nửa năm tới- Ảnh 1.

Hôm 15/4, giá vàng đã lên tới 2.383 USD/ounce. Nhiều người cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới và Citi đồng quan điểm đó.

“Đà tăng gần đây của giá vàng được hỗ trợ bởi sức nóng địa chính trị và một vài yếu tố khác”, Citi nhận định.

Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn tăng lên sau những căng thẳng ở Trung Đông khi Iran sử dụng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa không kích đáp trả Israel. Nhà nước Do Thái cũng khẳng định sẽ đáp trả tương xứng với độngt hái của Iran – điều khiến thị trường căng mình theo dõi.

Bartosz Sawicki, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty dịch vụ tài chính Conotoxia fintech, cho biết: “Một cuộc trả đũa với quy mô đáng kể có thể khiến xung đột lan rộng hơn. Viễn cảnh này kích thích nỗ lực mua thêm vàng, khiến dầu tăng giá cũng như đẩy đồng USD mạnh hơn”.

Với bối cảnh đó, Citi dự báo giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 18 tháng tới.

Vàng, vốn được coi là hàng rào chống lạm phát, có xu hướng tăng tốt hơn trong thời kỳ kinh tế bất ổn và các nhà đầu tư tránh xa các loại tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu.

Vàng thỏi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.448,8 USD/ounce vào ngày thứ 6 tuần trước. Vàng thường có mối quan hệ đảo nghịch với lãi suất. Khi lãi suất giảm, vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản có thu nhập cố định như trái phiếu – vốn mang lại lợi nhuận thấp.

Dù triển vọng hạ lãi suất của Mỹ đã giảm xuống do các số liệu kinh tế tốt nhưng triển vọng của giá vàng vẫn là điều các nhà phân tích lạc quan.

Không chỉ Citi, Goldman Sachs cũng đánh giá cao tiềm năng tăng giá của thị trường vàng, thậm chí còn gọi cú tăng giá là không thể lay chuyển. Họ dự báo giá vàng tăng lên 2.700 USD vào cuối năm nay.

Tham khảo: CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Citi: “Tỏa sáng như kim cương”, thứ kim loại này có thể đạt 3.000 USD/ounce trong sớm nhất là nửa năm tới" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.