Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

29/04/2024 08:13

Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.

Nhiều người dùng bị sự cố reset Apple ID không rõ nguyên nhân

Theo The Verge, tối 26.4, nhiều người dùng Apple ID trên khắp thế giới bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản và yêu cầu đặt lại mật khẩu khi họ cố gắng đăng nhập trở lại.

Một số người dùng cũng cho biết họ đã phải đặt lại mật khẩu cho từng ứng dụng của bên thứ ba truy cập Apple ID của họ (chẳng hạn như ứng dụng email). Hoặc người dùng FiveOhFour trên X đặt câu hỏi: “Tôi bất ngờ được Apple yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID, sau đó họ bắt nạp mật mã điện thoại, cuối cùng họ lại khóa tài khoản của tôi và yêu cầu đặt lại mật khẩu Apple ID?”.

Nhiều người dùng suy đoán sự cố này có thể liên quan đến các cuộc tấn công đặt lại mật khẩu từng được báo cáo vào tháng 3. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bằng chứng nào xác nhận điều này.

Phía Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố này. Trong khi chờ đợi, người dùng nên thay đổi mật khẩu Apple ID và cập nhật phần mềm thiết bị lên phiên bản mới nhất.

Chuyên gia cảnh báo sự cố Apple ID

Theo chuyên trang Giz China cảnh báo người dùng Apple nên thận trọng và tránh nhấp vào bất kỳ thông báo đặt lại mật khẩu đáng ngờ nào. Nếu bạn bỗng nhiên nhận được yêu cầu phải "Đặt lại mật khẩu" hãy nhớ bấm vào tuỳ chọn "Không đồng ý".

Một điều đáng chú ý nữa là chủ nhân của các thiết bị iPhone, iPad hay MacBook cũng không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho người gọi tự xưng "bộ phận hỗ trợ của Apple".

Ngoài ra, người dùng được khuyến khích kích hoạt xác thực hai yếu tố trên tài khoản Apple ID của họ, nhằm thêm một lớp bảo mật bổ sung và ngăn chặn truy cập trái phép.

Trúc Chi (t/h Người Lao Động, Thanh Niên)

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.