Doanh số bán hàng của các công ty thực phẩm tại Mỹ tăng vọt nhờ dịch Covid-19

23/03/2020 23:00

(Doanhnhan.vn) - Thịt bò, khoai tây thì bánh quy, đồ hộp... là những mặt hàng được người dân Mỹ lựa chọn nhiều trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát này.

Người Mỹ vốn được biết đến có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh và ít rau củ quả, đồ tươi sống tại nhà. 

Tuy nhiên, việc phải đóng cửa trong nhà và tự nấu nướng đã giúp người Mỹ có thời điểm ăn uống có phần lành mạnh hơn. Những mặt hàng thực phẩm tươi, rau xanh, thịt, đồ hộp, bánh quy được nhiều người lựa chọn mua khi họ tự nấu thức ăn. 

Việc người tiêu dùng quay sang lựa chọn những mặt hàng thực phẩm lành mạnh cũng góp phần thúc đẩy doanh số của các công ty thực phẩm khi trước đó họ luôn phải vật lộn để duy trì. Một số thói quen ăn uống cũ đã dần quay trở lại. 

Doanh số bán hàng của các công ty thực phẩm tại Mỹ tăng vọt nhờ dịch Covid-19 - Ảnh 1

Thống kê từ nhà phân tích của Bloomberg Intelligence Diana Rosero-Pena cho thấy, các công ty thực phẩm General Mills Inc., Tyson Inc., Campbell Soup và Kraft Heinz có mức doanh số tăng từ 10% đến 20% trong bốn tuần. Số liệu này ghi nhận cho đến ngày 8/3 và mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là súp, bánh quy.

Bên cạnh đó, trích dẫn dữ liệu từ IRI. Hormel Food Corp, doanh số bán hàng của Spam cũng đã tăng tới 37% và nhà sản xuất Oreo - Mondelez International Inc. đã chứng kiến sự tăng trưởng trong doanh số bán bánh quy Oreo của mình. 

Ngoài thực phẩm lành mạnh, số liệu thống kê của Nielsen cho thấy, doanh số bỏng ngô cũng tăng gần 48%, bánh quy tăng 47% và khoai tây chiên tăng 30%. 

Doanh số bán hàng của các công ty thực phẩm tại Mỹ tăng vọt nhờ dịch Covid-19 - Ảnh 2

Quầy hàng thịt bò luôn ở trạng thái gần như trống trơn.

Mặt hàng thịt bò tại cửa hàng cũng có tỷ suất lợi nhuận tăng vọt lên mức cao nhất khi mà các kệ hàng dường như trống trơn. Doanh thu tăng giúp giá cổ phiếu của Tyson và Sanderson Farms Inc. cũng tăng theo.

Bên cạnh thịt bò, sữa cũng chứng kiến sự gia tăng khi doanh số tăng 32% - theo báo cáo của Nielsen.

Nick Fereday, giám đốc điều hành thực phẩm và xu hướng tiêu dùng tại Rabobank cho biết, những mặt hàng tưởng chừng bị tụt hậu trong danh sách thực phẩm bỗng trỗi dậy mạnh mẽ. Ngay cả khoai tây cũng được người dân Mỹ quan tâm trở lại và được lựa chọn nhiều.

Việc phải ở trong nhà nấu ăn và lựa chọn mặt hàng thực phẩm ít tốn kém hơn sẽ giúp họ tồn tại lâu hơn trong cuộc chiến đại dịch Covid-19 này.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh số bán hàng của các công ty thực phẩm tại Mỹ tăng vọt nhờ dịch Covid-19" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.