Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/3: VN-Index sẽ tiếp tục tăng

05/03/2024 20:30

(ĐTCK) Chỉ báo RSI đã hướng lên lại sau khi hình thành phân kỳ âm 3 đoạn cùng đường Senkou Span B mây Ichimoku vẫn duy trì được độ mỏng và hướng lên cho tín hiệu về việc VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.300 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên giao dịch khá mệt mỏi khi lình xình quanh tham chiếu phần lớn thời gian, cuối phiên hồi phục bật tăng gần 9 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên ở vùng cao, đồng thời dải trên của dải Bollinger band cũng hướng lên cho thấy tín hiệu thị trường vẫn ổn định và vẫn nằm trong xu hướng tăng trung hạn. Chỉ báo dòng tiền CMF đang neo ở mức cao 0,26 và thanh khoản vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hướng lên lại sau khi hình thành phân kỳ âm 3 đoạn cùng đường Senkou Span B mây Ichimoku vẫn duy trì được độ mỏng và hướng lên cho tín hiệu về việc VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.300 điểm.

CTCK SHS

Thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên hôm nay dù trong phiên có rung lắc, chốt phiên VN-Index tăng 8,57 điểm (+0,68%), lên 1.269,98 điểm.

Như đã nhấn mạnh trong các bản tin gần đây, mặc dù VN-Index trong ngắn hạn có thể tiếp tục tăng điểm hướng tới kháng cự mạnh 1.300 điểm, nhưng do diễn biến tích lũy trước đó chưa đủ tin cậy nên những biến động bất thường có thể xảy ra trong những phiên sắp tới và VNIndex sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại trong kênh 1.150-1.250 điểm

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK VietCap

Dự báo VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục đà tăng để hướng lên kháng cự mạnh tại 1.285-1.290 điểm với ngưỡng hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1.260 điểm. Dòng tiền vẫn dịch chuyển luân phiên giữa các phân khúc vốn hóa và các nhóm ngành.

Tuy nhiên, khi tiến vào vùng kháng cự, lực bán chốt lời có thể gia tăng mạnh hơn, kết hợp với trạng thái quá mua mạnh của thị trường có thể tạo ra một xung lực điều chỉnh giảm cho VN-Index.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/3: VN-Index sẽ tiếp tục tăng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.