Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/3: Thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết

06/03/2024 20:02

(ĐTCK)Ở khung đồ thị giờ, sau khi hình thành phân kỳ âm, MACD và RSI đều hướng xuống, cùng với việc ADX và DI+ đang có xu hướng xuống dưới 25 cho thấy xác suất VN-Index rung lắc mạnh trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/3.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến Spinning stop, đồng thời ghi nhận phiên giao dịch biến động mạnh với biên độ hơn 21 điểm và thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh.

Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo về xu hướng như CMF, DI+ và ADX vẫn đang ở vùng cao, cùng với việc MACD mới chỉ tạo một đỉnh, cho thấy VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và việc thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết để chỉ số tiếp tục hướng lên các vùng đỉnh cao.

Ở khung đồ thị giờ, sau khi hình thành phân kỳ âm, MACD và RSI đều hướng xuống, cùng với việc ADX và DI+ đang có xu hướng xuống dưới 25 cho thấy xác suất VN-Index rung lắc mạnh trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch với cây nến giảm điểm Bearish Engufling với giá đóng cửa ở mức thấp đi kèm thanh khoản ở mức cao, cho thấy tín hiệu chốt lời tại vùng kháng cự đã xuất hiện.

Áp lực bán gia tăng một phần do chỉ số đã tiệm cận vùng kháng cự mạnh là đỉnh năm 2022 hội tụ cùng ngưỡng fibo 61,8 tính từ đỉnh thời đại 1.530 điểm.

Mặc dù áp lực điều chỉnh giảm diễn ra nhưng nhìn chung chỉ số vẫn duy trì đà tăng khá tích cực và dự báo sẽ khó giảm ngay chỉ với một đỉnh.

Trong các phiên giao dịch kế tiếp, chỉ số kỳ vọng sẽ sớm cân bằng trở lại và cần tái tích lũy để tiếp tục đà tăng trước đó. Chỉ số dự báo sẽ tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trên quanh mốc 1.280 điểm trong thời gian tới.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.268 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn là có nhưng chúng tôi cho rằng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/3: Thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.