Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/2: Nắm giữ danh mục, không nên mua đuổi

14/02/2024 16:09

(ĐTCK) Xung lực tăng điểm ngắn hạn đang rất mạnh, kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì mạch tăng để tiến tới mốc kháng cự mạnh 1.200-1.210 điểm trong các phiên giao dịch tới của năm mới Giáp Thìn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/2.

Nắm giữ: VCI, HCM, CTG

CTCK AIS

Trong phiên 7/2, chỉ số VN-Index ghi nhận cây nến tích cực về cả điểm số và khối lượng giao dịch nhờ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng.

Trên khung đồ thị ngày, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang đồng thuận cho tín hiệu tăng giá. Do đó, VN-Index có thể năng sẽ hướng lên vùng GAP 1/212 điểm (GAP hình thành vào ngày 22/9/2023).

Tuy nhiên, thị trường đang có dấu hiệu tiến vào vùng quá mua. Vì vậy, đà tăng của VN-Index có thể chậm lại quanh khu vực này.

Xu thế chủ đạo của thị trường vẫn là TĂNG GIÁ trong quý I/2024 này.

Với hoạt động đầu cơ ngắn hạn: Nắm giữ: VCI, HCM, CTG.

Chốt lời một phần danh mục

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Trong phiên ngày 7/2, chỉ số VN-Index tăng tốt về biên độ và khối lượng khớp lệnh tăng (+17,39%) so với phiên trước đó cho thấy tín hiệu lạc quan trong ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế dù VN-Index chưa thể chinh phục ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Khác với mọi năm, phiên giao dịch cuối cùng trong năm âm lịch của năm nay khá sôi động khi nhiều nhóm ngành tăng điểm (17/21 nhóm ngành) và thanh khoản được duy trì ở mức cao, khác với sự đìu hiu chợ chiều của nhiều năm trước cho thấy sự kỳ vọng tích cực của giới đầu tư.

Xung lực tăng điểm ngắn hạn đang rất mạnh, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì mạch tăng để tiến tới mốc kháng cự mạnh 1.200-1.210 điểm trong các phiên giao dịch tới của năm Giáp Thìn.

Ở mốc này khả năng cao sự rung lắc sẽ diễn ra mạnh hơn, nên chúng tôi ưu tiên quan điểm chốt lời, thực hiện hóa một phần danh mục sau 7 tuần nắm giữ trước đó.

Nắm giữ danh mục, không nên mua đuổi

CTCK SHS

VN-Index dự báo sẽ sớm có rung lắc quanh ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã tích cực giải ngân trong các phiên trước tiếp tục nắm giữ danh mục, không nên mua đuổi.

Nhà đầu tư trung, dài hạn có thể duy trì chiến lược mua dần các cổ phiếu đầu ngành, cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả tích cực trong năm nay và đang giao dịch tại các mức định giá hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/2: Nắm giữ danh mục, không nên mua đuổi" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.