Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/3: Mua thăm dò khi có rung lắc

14/03/2024 21:00

(ĐTCK) Áp lực bán vẫn luôn thường trực ở vùng điểm quanh MA20 và khả năng cao VN-Index cần đi ngang, tích lũy lại sau những phiên biến động mạnh trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/3.

Giải ngân cổ phiếu với mức chiết khấu tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục, chốt lời từng phần đối với những cổ phiếu đã có diễn biến tăng tốt thời gian qua và cho dấu hiệu yếu dần, trong khi tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân cổ phiếu với mức chiết khấu tốt.

Mua thăm dò khi có rung lắc

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điều đáng chú ý là tại thời điểm mở cửa, VN-Index tăng điểm khá tốt, tuy nhiên càng giao dịch thì áp lực bán càng lớn, đặc biệt thanh khoản có sự tăng mạnh trong phiên hôm nay, vượt mức trung bình 20 phiên.

Tín hiệu này cho thấy ở thời điểm hiện tại dù xuất hiện tín hiệu bùng nổ về điểm số lớn, nhưng đà tăng không thể duy trì và bứt phá ngay được. Áp lực bán vẫn luôn thường trực ở vùng điểm này và khả năng cao VN-Index cần đi ngang, tích lũy lại sau những phiên biến động mạnh trước đó.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm mua thăm dò, ưu tiên những cổ phiếu bứt phá vượt nền tích lũy trong hai phiên tăng trước đó. Tuy nhiên, vị thế mua chỉ nên mở khi thị trường chung rung lắc để có điểm mua an toàn.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hiện tượng dịch chuyển của dòng tiền, tập trung vào nhóm cổ phiếu midcap và một số mã trễ nhịp, trong khi nhóm dẫn dắt trong nhịp tăng trước đã suy yếu là tín hiệu cho thấy nhịp tăng điểm đang thiếu tính bền vững.

Điểm tích cực là khi xu hướng tăng đang được bảo lưu, cơ hội hồi phục trở lại của VN-Index trong những phiên tới vẫn được để ngỏ.

Tuy nhiên, nếu chỉ số vượt đỉnh một lần nữa nhưng thanh khoản lại suy yếu thì rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh gối đầu cần được đặc biệt lưu ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, có thể thực hiện bán chốt lời từng phần và hạ tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp quanh 1.300 (+/-10) điểm.

Chỉ nên mua khi các nhịp rung lắc diễn ra

CTCK Tân Việt - TVSI

Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn được duy trì nhưng đã có dấu hiệu suy yếu. Nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế mở mua mới tại vùng giá cao, mà chỉ nên mua khi các nhịp rung lắc diễn ra. Các nhóm ngành nổi bật hiện tại là chứng khoán, bất động sản khu công nghiệp, bán lẻ và cảng biển.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/3: Mua thăm dò khi có rung lắc" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.