Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/2: Chốt lời khi VN-Index tiếp tục tăng

15/02/2024 20:09

(ĐTCK) Quán tính tăng điểm của VN-Index đang có phần suy yếu với tín hiệu phân kỳ âm RSI trên khung ngày. Do đó, rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn trong những phiên tới vẫn cần được chú ý.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/2.

Hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên tăng điểm tốt để chốt lời từng phần đối với những cổ phiếu cho dấu hiệu điều chỉnh tại mốc kháng cự và có dấu hiệu suy yếu.

Đồng thời, hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao mà nên quan sát diễn biến thị trường trong một vài phiên tới để lựa chọn thời điểm giải ngân trở lại khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Thực hiện hóa lợi nhuận khi VN-Index tiếp tục quán tính tăng điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên tăng ấn tượng đầu xuân giúp VN-Index tiếp cận mốc kháng cự 1.200-1.210 điểm và dường như áp lực chốt lời đã có tín hiệu xuất hiện khiến VN-Index phải thu hẹp đà tăng khi đóng cửa.

Quan sát dòng tiền, chúng tôi nhận thấy xung lực tăng điểm vẫn còn, dù kết phiên là một thân nến Doji, báo hiệu sự lưỡng lự và áp lực bán tăng cao ở vùng kháng cự mạnh.

Khả năng cao là sắc xanh vẫn sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới, thậm chí vượt ngưỡng quanh mốc 1.210 điểm.

Tuy nhiên, sau thời gian nắm giữ gần 2 tháng, cộng với mốc kháng cự mạnh này thì chúng tôi vẫn duy trì quan điểm căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận khi VN-Index tiếp tục quán tính tăng điểm trong các phiên tới.

Chỉ mua thăm dò với tỷ trọng thấp quanh ngưỡng 1.170 (+/-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến spinning biên độ rộng với thanh khoản tăng mạnh cho thấy trạng thái giao dịch giằng co quyết liệt giữa hai phe.

Ngoài ra, quán tính tăng điểm trước đó của VN-Index đang có phần suy yếu với tín hiệu phân kỳ âm RSI trên khung ngày. Do đó, rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn trong những phiên tới vẫn cần được chú ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm đầu phiên và chỉ mở mua thăm dò với tỷ trọng thấp trở lại quanh ngưỡng 1.170 (+/-5) điểm.

Không nên mua đuổi

CTCK SHS

Hiện tại thị trường khả năng sẽ có rung lắc trong thời gian tới, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài. Nhà đầu tư trung dài hạn nếu muốn giải ngân thêm nên chờ đợi các giai đoạn điều chỉnh của thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/2: Chốt lời khi VN-Index tiếp tục tăng" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.