Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/2: Cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu tích lũy tốt

19/02/2024 20:07

(ĐTCK) Mặc dù tín hiệu kỹ thuật cho thấy trạng thái giao dịch có phần quá mua và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng vẫn có phần chiếm ưu thế hơn với động lực chính từ nhóm cổ phiếu trụ và thanh khoản gia tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/2.

Cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu tích lũy tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường vẫn đang có diễn biến phân hóa rõ ràng khi dòng tiền đang lần lượt tìm đến các nhóm ngành khác nhau.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên xây dựng chiến lược lướt sóng T+, duy trì tỷ trọng đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn đang thu hút dòng tiền. Đồng thời, cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu tích lũy tốt và có xu hướng vượt đỉnh thuộc nhóm ngành như thép, xăng dầu, và bán lẻ.

Ưu tiên vị thế quan sát và tránh việc mua đuổi

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là thanh khoản cũng có sự bùng nổ ấn tượng so với 7 phiên trước và tăng mạnh (+43,7%) so với mức trung bình 20 phiên. Tín hiệu này cho thấy xung lực tăng điểm khả năng cao còn tiếp diễn trong phiên tới.

Trên biểu đồ kỹ thuật, tín hiệu lạc quan vẫn đang rất mạnh mẽ và chưa có một tín hiệu đảo chiều đáng chú ý nào. Tuy nhiên, phiên tăng hôm nay chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó kéo chỉ số chung tăng mạnh mà không có sự trải rộng ra nhiều nhóm ngành.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi chốt lời ở vùng 1.210 điểm, tạm thời chúng ta ưu tiên vị thế quan sát, chưa vội vàng tham gia quay trở lại thị trường và tránh việc mua đuổi, chỉ mua thăm dò ở những cổ phiếu với mức phá từ nền tích lũy khi có nhịp chỉnh chung.

Mua trở lại từng phần khi chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1.170 (+/-10) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Dòng tiền tiếp tục có sự lan tỏa tích cực trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đóng vai trò dẫn dắt chính cho VN-Index và tạo hiệu ứng giao dịch tích cực lên toàn bộ thị trường.

Mặc dù tín hiệu kỹ thuật cho thấy trạng thái giao dịch có phần quá mua và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, quán tính tăng điểm được kỳ vọng vẫn có phần chiếm ưu thế hơn với động lực chính từ nhóm cổ phiếu trụ và thanh khoản gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi chỉ số quay xuống điểm đỡ quanh 1.170 (+/-10) điểm, hoặc các mã mục tiêu riêng lẻ quay lại các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Hạn chế mở mua mới tại vùng giá cao hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường xác nhận đà tăng rất tích cực. Nhà đầu tư nên hạn chế mở mua mới tại vùng giá cao hiện tại và chỉ nên mua khi có các nhịp rung lắc điều chỉnh diễn ra.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu Vingroup

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư ngắn hạn cũng có thể tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu Vingroup (VIC, VHM, VRE) khi nhóm cổ phiếu này đều đã xác nhận xu hướng tăng với chiến lược mua lướt sóng ngắn hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/2: Cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu tích lũy tốt" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.